เรื่องราวน่าทึ่งของข้าวญี่ปุ่นที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้?!

เรื่องราวน่าทึ่งของข้าวญี่ปุ่นที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้?!
Meshitomo Zukan รายการนำเสนอเรื่องราวของข้าวท้องถิ่นญี่ปุ่นที่แสนอร่อย พร้อมเครื่องเคียงนานาชนิดและเรียนรู้ถึงความพิเศษของข้าวจากการสัมภาษณ์สุดพิเศษ
สารคดีที่จะพาทุกคนเดินทางไปยังประเทศในฝันของใครหลายคนอย่าง “ญี่ปุ่น” ที่ในการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเดินทางท่องเที่ยว แต่เป็นการเดินทางไปศึกษาเรื่องราวของ “ข้าวญี่ปุ่น” ข้าวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นข้าวที่อร่อยอีกหนึ่งชนิดในโลก ซึ่งในแต่ละภูมิภาคก็จะมีเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไปโดย Meshitomo Zukan รายการนำเสนอเรื่องราวของข้าวท้องถิ่นญี่ปุ่นที่แสนอร่อย พร้อมเครื่องเคียงนานาชนิดและเรียนรู้ถึงความพิเศษของข้าวจากการสัมภาษณ์สุดพิเศษ เรียกได้ว่าคนที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่น หรือเคยเดินทางไปแล้ว จะต้องประทับใจกับเรื่องราวของอาหารญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของข้าวญี่ปุ่นในรายการ Meshitomo Zukan วันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวสั้นๆ เกี่ยวกับข้าวญี่ปุ่นมาให้ได้ติดตามกันก่อน 

“ข้าวญี่ปุ่น” จะมีความต่างกับข้าวไทยในบ้านเราอย่างสิ้นเชิง เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่มีขนาดเล็ก กลม ไม่เหมือนกับข้าวไทยที่จะเรียวยาวกว่า นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วเรื่องของรสชาติยังต่างกัน โดยข้าวญี่ปุ่นเมื่อหุงสุก จะมีความหนึบ เกาะตัวกันคล้ายข้าวเหนียว ต่างกับข้าวไทยที่จะไม่เหนียวหนึบเท่า ซึ่งด้วยความที่ข้าวญี่ปุ่นมีความเหนียวอยู่ในตัวทำให้วิธีการในการหุงข้าวญี่ปุ่นก็จะต้องมีขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเช่นการล้างยางข้าวออกก่อนหุง เพื่อให้น้ำหุงข้าวมีความใสไม่ขุ่น เรียกว่าจะต้องใส่ใจในขั้นตอนการหุงมากขึ้นกว่าข้าวธรรมดา 
ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของข้าวท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งเครื่องเคียงแสนอร่อยที่ใครๆ ที่ได้กินจะต้องติดใจกันทุกคน วันนี้ต้องไม่พลาดสามารถรับชมได้ในรายการ Meshitomo Zukan วันนี้เวลา 14.00 น. ทาง True Explore LIFE 560 แล้วมาร่วมออกเดินทางไปยังแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมทานข้าวสุดแสนอร่อยไปพร้อมกัน แฟนๆ สารคดีแนวท่องเที่ยวจะต้องไม่พลาด 

Meshitomo Zukan

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial