ครบเครื่องเรื่อง “ชา” ทำความรู้จักเครื่องดื่มยอดฮิตไปกับสารคดี “Tea Story”

ครบเครื่องเรื่อง “ชา” ทำความรู้จักเครื่องดื่มยอดฮิตไปกับสารคดี “Tea Story”
เครื่องดื่มที่คนทั่วโลกหลงใหลคงหนีไม่พ้น “ชา” พืชใบที่มีรสชาติเฉพาะตัวทำเอาหลายคนติดและต้องดื่มมันเป็นประจำ แต่ชาเองก็มีหลากหลายชนิด เรียกว่าแทบจะทุกมุมโลกจะมีวัฒนธรรมชาเป็นของตัวเองตัวอย่างเช่น ชาจีน ที่จะเน้นเป็นชาร้อน ทำจากใบชาอู่หลงเป็นหลัก
เครื่องดื่มที่คนทั่วโลกหลงใหลคงหนีไม่พ้น “ชา” พืชใบที่มีรสชาติเฉพาะตัวทำเอาหลายคนติดและต้องดื่มมันเป็นประจำ แต่ชาเองก็มีหลากหลายชนิด เรียกว่าแทบจะทุกมุมโลกจะมีวัฒนธรรมชาเป็นของตัวเองตัวอย่างเช่น ชาจีน ที่จะเน้นเป็นชาร้อน ทำจากใบชาอู่หลงเป็นหลัก หรือที่หลายคนจะรู้จักกันในชื่อของชาแดง ที่ให้รสชาติฝาดนิดๆ แต่หอมและลงตัว หรือจะเป็นชาจากประเทศญี่ปุ่นที่จะเน้นไปในรูปแบบของชาเชียว ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมาจากยอดของต้นชาเขียว นอกจากนั้นยังนำมาทำรูปแบบของผงที่เรียกว่า “มัจฉะ” ที่ใครหลายคนหลงรัก ขยับมาอีกประเทศอย่างอินเดีย และศรีลังกา ก็มีวัฒนธรรมชาติอย่างชาอัสสัมที่ปลูกและเติมโตได้ในในประเทศแถบอินเดีย และศรีลังกา ข้ามไปอีกฝั่งในยุโรปก็จะมีวัฒนธรรมจิบชายามบ่ายของประเทศอังกฤษที่ดังแบบสุดๆ กับชา เอิร์ลเกรย์ เห็นได้ชัดว่าเรื่องราวของใบชาถูกถ่ายทอดผ่านการดื่มมาในหลายๆ ประเทศ เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มสำคัญของโลก 

โดยเรื่องราวของชาเองก็มีกระบวนการที่ซับซ้อนในการผลิตแต่ละขั้นตอน เชื่อว่าสาวกชาจะต้องประทับใจกับขั้นตอนกว่าจะเป็นใบชาให้ได้ชงดื่มในแต่ละแก้วก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากทำความรู้จักกับใบชามาขึ้นกว่าเดิมกันแล้ว วันนี้ต้องไม่พลาดสำหรับสารคดี Tea Story ที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของใบชา ไปจนถึงกระบวนการในการชงกว่าจะได้แต่ละแก้วก็จะต้องผ่านหลากหลายขั้นตอน ใครที่ชื่นชอบจะต้องไม่พลาดสำหรับสารคดีชุดนี้ นอกจากนั้นยังได้รับความรู้ดีๆ ติดกลับไปอย่างแน่นอน ติดตามได้วันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore Life [560]. 

#TrueVisions #Documentary #TeaStory #Tea #TrueExploreLife

Tea Story

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial