Dehesa ศึกษาระบบนิเวศสุดพิเศษของ “เดเฮซา”

Dehesa ศึกษาระบบนิเวศสุดพิเศษของ “เดเฮซา”
ในป่าแต่ละท้องถิ่นก็จะมีระบบนิเวศต่างกัน เชื่อว่าหลายคนทราบเป็นอย่างดี เพราะไม่เพียงต้นไม้ ใบหญ้าในป่าที่จะมีสายพันธุ์ที่ต่างกันออกไป ผลมาจากทั้งภูมิอากาศที่ในถิ่นที่มีความหนาวเย็นก็จะมีพืชเมืองหนาว หรือเขตร้อนก็จะมีพืชที่ทนทานกับความร้อนได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าด้วยความต่างของระบบนิเวศเช่นนี้ทำให้เกิดความพิเศษในหลายๆ พื้นที่และหนึ่งในนั้นคือ Dehesa
ในป่าแต่ละท้องถิ่นก็จะมีระบบนิเวศต่างกัน เชื่อว่าหลายคนทราบเป็นอย่างดี เพราะไม่เพียงต้นไม้ ใบหญ้าในป่าที่จะมีสายพันธุ์ที่ต่างกันออกไป ผลมาจากทั้งภูมิอากาศที่ในถิ่นที่มีความหนาวเย็นก็จะมีพืชเมืองหนาว หรือเขตร้อนก็จะมีพืชที่ทนทานกับความร้อนได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าด้วยความต่างของระบบนิเวศเช่นนี้ทำให้เกิดความพิเศษในหลายๆ พื้นที่และหนึ่งในนั้นคือ Dehesa เขตป่าที่เชื่อว่าหลายคนคงแทบไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน วันนี้ไม่พลาดนำเสนอสารคดีเกี่ยวกับระบบนิเวศของป่านี้ ผ่าน Dehesa แต่ก่อนจะรับชมในคืนนี้ไม่พลาดขอสรุปย่อสั้นเกี่ยวกับเรื่องราวของป่าสุดพิเศษแห่งนี้ก่อน 



โดยป่าน “เดเฮซา” ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรีย ยังมีระบบนิเวศที่อุดมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพครอบคลุมพื้นที่กว่า 3 ล้านเฮ็คตาร์ เรียกว่าเป็นเขตที่ใหญ่พร้อมทั้งยังมีสัตว์น้อยใหญ่นานาพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในเขตนี้ภูมิประเทศที่มนุษย์และธรรมชาติร่วมกันสร้าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปราะบาง และมีมนต์ขลัง เป็นทั้งแหล่งอาหารของมนุษย์ และให้ที่พักพิงแก่พืชและสัตว์มากมายหลายชนิด เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากับเหล่าสัตว์ป่าได้อาศัยอยู่ พร้อมทั้งหาอาหารกันอย่างลงตัวในระบบนิเวศ ทราบถึงเรื่องราวของป่า “เดเฮซา” กันแล้ว ต้องไม่พลาดติดตามเรื่องราวของป่าแห่งนี้กันต่อผ่านทางสารคดีวันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore Wild 559

#TrueVisions #Documentary #Dehesa #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

Filmmaker: Joaquín Gutierrez Acha

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial