คนรักชีสต้องไม่พลาด! สำรวจหนึ่งในอาหารยอดฮิตของโลก ไปกับ "Cheese, a Love Story"

คนรักชีสต้องไม่พลาด! สำรวจหนึ่งในอาหารยอดฮิตของโลก ไปกับ "Cheese, a Love Story"
"Cheese, a Love Story" รายการที่จะพาคุณร่วมออกไปสำรวจหนึ่งในอาหารยอดนิยมที่สุดในโลก ผ่านสายตาของคนรักชีสสุดขั้วอย่าง ชีสมาสเตอร์ อัฟริม พริสติน่า

กระแสของ "ชีสบอร์ด" ตอนนี้กำลังมาแรงแบบสุดๆ หากได้ดูบนหน้าฟีดของเพื่อนๆ ในโซเชียลก็คงมีให้ได้เห็นผ่านต่ากันบ้าง สำหรับการนำชีสมาทานร่วมกับถั่ว ผลไม้ต่างๆ หรือไม่แน่คุณอาจจะเคยกินมาแล้ว หากคุณชอบชีสจะไม่พลาด "Cheese, a Love Story" รายการที่จะพาคุณร่วมออกไปสำรวจหนึ่งในอาหารยอดนิยมที่สุดในโลก ผ่านสายตาของคนรักชีสสุดขั้วอย่าง ชีสมาสเตอร์ อัฟริม พริสติน่า ซึ่งแน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้พบกับเรื่องราวสุดทึ่งของชีสที่หลายคนชื่นชอบ โดยนอกจากจะได้รู้ถึงเรื่องราวของชีสแล้ว ยังได้เห็นกระบวนการในแต่ละขั้นตอนกว่าจะเป็นสุดยอดอาหารให้เราได้กินก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของชีสวันนี้ไม่พลาดนำเอาข้อมูลเบื้องต้นของชีสมาให้ได้ติดตามกันก่อน เพราะชีสเองก็มีหลากหลายประเภทไม่เหมือนกัน ต่างทั้งเนื้อสัมผัสและรสชาติ แล้วมาดูกันว่าชีสแบบที่คุณชื่นชอบจะเป็นแบบไหน? 

"ชีส" คือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมวัว นมแกะ หรือนมแพะ เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งในชีสเองยังอุดมไปด้วยสารอาหารดีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูก กล้ามเนื้อ และให้พลังงานได้เป็นอย่างดี กระบวนการในการทำชีสนั้นจะต้องเริ่มจากนำนมผ่านกระบวนการพาสเจอร์ไรส์นมดิบ เพาะเชื้อแบคทีเรีย เมื่อจับตัวเป็นก้อนและถึงเวลาที่สมควรจะเกิดเป็นชีสขึ้นมาให้เราได้รับประทานกัน แต่ชีสเองก็มีหลากหลายประเภทต่างกันออกไป ปัจจัยมาจากบคทีเรียที่ใช้หมักแตกต่าง รวมไปถึงเวลาที่เราใช้ในการหมักก็ต่างกัน วันนี้จึงขอยกตัวอย่าง 5 ชีสสุดปังที่คนรักชีสโหวตแล้วว่าคือที่สุด

1. มอสซาเรลลาชีส (Mozzarella Cheese) มีความยืด นุ่ม เหนียว เป็นชีสที่ได้รับความนิยมอย่างมาในบ้านเรา เพราะจะนำมาโรยหน้าอาหารเช่นพิซซ่า หรือนำมาทอด เพราะด้วยความเหนียวของมันจึงทำให้นิยมมาใช้ร่วมกับอาหาร แถมนอกจากเนื้อสัมผัสจะดีแบบสุดๆ แล้ว รสชาติก็อร่อยกลมกล่อม ทำเอาคนที่รักชีสยกให้เป็นอันดับต้นๆ 

2. เชดดาชีส (Cheddar Cheese) ชีสชนิดนี้จะมีลักษณะกึ่งอ่อน กึ่งแข็ง ชื่อเรียกมาจากเมืองในประเทศอังกฤษ นิยมใช้ในการโรยหน้าสลัดผัก มันฝรั่งทอด โดยชีสชนิดนี้จะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์คือจะไปทางเค็ม เติมรสชาติอาหารให้ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ที่สำคัญของชีสชนิดนี้คือจะไม่ยืดแบบมอสซาเรลลาซีสเมื่อเจอความร้อน 

3. พาร์มีซานชีส (Parmesan) ชีสแข็งที่จะต้องขูดเป็นฝอยๆ ออกมาเพื่อนำไปใช้ร่วมกับอาหาร โดยหลักๆ จะเน้นไปในจานของสลัดผัก เพราะจะเติมความกลมกล่อมให้กับมื้ออาหารจานนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการบ่มชีสชนิดนี้ด้วยความที่เป็นชีสแข็ง จะต้องใช้เวลานานเป็นพิเศษโดยเริ่มต้นที่ 3 ปีกันเลย 

4. บลูชีส (Blue Cheese) อีกหนึ่งชีสที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพราะจะมีลายจุดๆ สีฟ้าและเขียวที่เกิดขึ้นจากเชื้อราอยู่ โดยความโหดของชีสชนิดนี้ที่คอชีสหลายคนลงความเห็นคือกลิ่นของมันที่จะมีกลิ่นเฉพาะตัวหากชอบก็ชอบเลย หรือถ้าไม่ชอบก็จะไม่ชอบเลย โดยชีสชนิดนี้นิยมทานคู่กับไวน์เพื่อเสริมรสชาติ 

5. คอทเทจ (Cottage Cheese) เป็นชีสที่คนรักสุขภาพชื่นชอบเป็นพิเศษเพราะด้วยรสชาติเบา พร้อมด้วยไขมันต่ำ อุดมด้วยโปรตีน และมีโปรไบโอติกที่ดีต่อสุขภาพลำไส้ ทำให้หลายคนรักมัน แถมยังสามารถใช้ร่วมในการทำขนมได้อีกด้วย 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้รู้จักกับ "ชีส" กันแล้ว แต่หากอยากติดตามเรื่องราวของชีสอีกกว่านี้จะต้องไม่พลาด "Cheese, a Love Story" วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง True Explore LIFE ช่อง 560 คนรักชีสจะต้องไม่พลาด 

#TrueVisions #Documentary #JoannaLumley #LandoftheNorthernLights  #TrueExploreLIFE

Proper Television Inc.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial