พบระบบนิเวศที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ใน "Dehesa"

พบระบบนิเวศที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ใน "Dehesa"
อะไรคือ "Dehesa" หลายคนคงไม่รู้จักและไม่คุ้นชินกับชื่อนี้ แท้ที่จริงแล้วคือระบบนิเวศป่าในเขตเมดิเตอร์เรเนียนที่จะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ พืชพันธุ์นานาชนิด

อะไรคือ "Dehesa" หลายคนคงไม่รู้จักและไม่คุ้นชินกับชื่อนี้ แท้ที่จริงแล้วคือระบบนิเวศป่าในเขตเมดิเตอร์เรเนียนที่จะเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ พืชพันธุ์นานาชนิด ซึ่งจะมีต้นไม้ยืนต้นใหญ่อย่างต้นโอ๊คขึ้นอยู่ตามธรรมชาติเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าการที่ระบบนิเวศที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ขนาดนี้จะต้องมีสัตว์ป่าเข้ามาอยู่อาศัย โดยพื้นที่ในเขตของ "Dehesa" เต็มไปด้วยสัตว์ป่าสำหรับสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ทั้ง นกอินทรีพันธุ์หายากของประเทศสเปน นอกจากนั้นยังเป็นเขตที่สำคัญกับเศรษกิจอีกด้วย เพราะมีที่ดินจำนวนมากของเกษตรกรติดกับเขตพื้นที่แห่งนี้ทำให้พวกเขาเหล่านั้นพึงพาระบบนิเวศของ "Dehesa" ในการใช้ทำมาหากินและดำรงชีวิตในแบบของพวกเขา

ซึ่งแน่นอนว่าการที่มีระบบนิเวศที่ดีจะส่งผลกับทั้งธรรมชาติของสัตว์และมนุษย์ เพราะเมื่อไม่มีการทำลาย ก็จะไม่เกิดสภาวะที่ไม่ดีกับโลกของเรา ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เราควรศึกษาและนำมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนกาธรรมชาติให้ยั่งยืนพร้อมทั้งได้พึงพาในแบบที่เหมาะควรและพอดีจนไม่ดูเป็นการรบกวนสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่ในระบบนิเวศมาจนเกินพอดี ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตความมศัจรรย์ต่างๆ ของธรรมชาติใน "Dehesa" กันแล้ว สามารถรับชมได้วันนี้เวลา 16.00 น. ทาง  True Explore Wild 559 แล้วมาร่วมกันออกพบเรื่องราวสุดประทับใจของธรรมชาติไปพร้อมกันทางหน้าจอบอกเลยว่าคุณจะได้เรียนรู้วิถีธรรมชาติกับมนุษย์ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

#TrueVisions #Documentary #Dehesa #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

Filmmaker: Joaquín Gutierrez Acha (

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial