เปิดความลับแร่ยิปซัมคริสตัลที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ จากสารคดี "The Mystery of the Giant Crystals"

เปิดความลับแร่ยิปซัมคริสตัลที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ จากสารคดี "The Mystery of the Giant Crystals"
"The Mystery of the Giant Crystals" สารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางสู่ส่วนลึกของโลกเพื่อค้นหาขุมทรัพย์ที่สวยงามอย่างถ้ำคริสตัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"The Mystery of the Giant Crystals" สารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางสู่ส่วนลึกของโลกเพื่อค้นหาขุมทรัพย์ที่สวยงามอย่างถ้ำคริสตัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่ออธิบายความลึกลับอันยิ่งใหญ่ของที่นั่น แน่นอนว่าตลอดการติดตามสารคดีชุดนี้คุณจะได้พบกับเรื่องราวสุดทึ่งของคริสตัลขนาดใหญ่ที่สุดในโลกภายในถ้ำที่บอกได้ว่าแค่เห็นก็สัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ อลังการแล้ว โดยลงถ้ำ Naica Crystal Caves ในประเทศเม็กซิโก ไม่เพียงแต่ความงามเท่านั้น ยังเต็มไปด้วยความอันตรายที่ในการจะลงไปในถ้ำขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งกว่านั้นการถ่ายทำยังคงดำเนินต่อไปเพื่อให้เรื่องราวของคริสตัลสมบูรณ์ที่สุด โดยก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของคริสตัลยักษ์วันนี้ขอหยิบเอาเรื่องราวของแร่ชนิดนี้มาให้ได้ทราบกันเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อน 

โดย "แร่ยิปซัมคริสตัล" เป็นผลึกแร่ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ถูกค้นพบในถ้ำภายในเหมืองเงินรัฐ Chihuahua ประเทศเม็กซิโก ความยิ่งใหญ่ของเหมืองแร่แห่งนี้คือจะยาวถึง 11 เมตรเต็มไปด้วยแร่ยิปซัมโปร่งใส โดยในการเข้าถ้ำแต่ละครั้งผู้ที่เข้าสำรวจจะต้องมีชุดที่ใส่โดยเฉพาะที่มีออกซิเจนและด้วยความอันตรายในการเข้าถ้ำแต่ละครั้งทำให้ไม่เหมาะที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้บรรดานักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม เพราะหากขาดอากาศหายใจในถ้ำจะส่งผลถึงชีวิต อีกทั้งภายในยังเต็มไปด้วยกำมะถันในระดับที่สูงส่งผลกระทบโดยตรงกับสุขภาพของมนุษย์

นอกจากความงามของแร่ชนิดนี้แล้ว หลายคนยังมีความเชื่อในเรื่องของหินบำบัดที่ความใสของแร่ชนิดนี้จะเติมพลังงานบวกให้กับผู้ที่อยู่ใกล้ จึงนิยมใช้แร่คริสตัลมาเป็นเครื่องประดับเพื่อที่จะเติมพลังงานดีๆ ให้กับชีวิตของผู้สวมใส่ ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะเข้าถ้ำ Naica ในประเทศเม็กซิโกเพื่อลงไปหาความงานของคริสตัลยักษ์กันแล้ว สามารถติดตามผ่านสารคดี "The Mystery of the Giant Crystals" ได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Sci 561

#TrueVisions #Documentary #TheMystery #theGiantCrystals #TrueExploreSci

MADRID SCIENTIFIC FILMS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial