ทำความรู้จัก "เจ้าขนปุยแห่งบราซิล" หรือ "ตัวกินมดซิลกี้" ในสารคดี "A Ball of Fluff"

ทำความรู้จัก "เจ้าขนปุยแห่งบราซิล" หรือ "ตัวกินมดซิลกี้" ในสารคดี "A Ball of Fluff"
สารคดี "A Ball of Fluff" จะพาคุณออกเดินทางไปยังบราซิล เพื่อตามติดชีวิตของ "ตัวกินมดตัวจิ๋ว" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวกินมดที่น่ารักที่สุด
สารคดี "A Ball of Fluff" จะพาคุณออกเดินทางไปยังบราซิล เพื่อตามติดชีวิตของ "ตัวกินมดตัวจิ๋ว" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวกินมดที่น่ารักที่สุด ใครที่ก็มองว่าพวกมันน่ารัก โดยคุณเองแทบจะไม่เคยเห็นหน้าตาของตัวมันผ่านสื่อเลย เพราะเป็นสิ่งที่หายาก แต่หากคุณสนใจในความน่ารักของพวกมันต้องไม่พลาดสารคดี "A Ball of Fluff" เพราะจะพาไปตามดูชีวิตพวกมัน แต่ก่อนที่จะติดตามต้องไม่พลาดมาดูเรื่องราวสั้นๆ ของชีวิตพวกมันก่อน  
"ตัวกินมดซิลกี้" หรือ "ตัวกินมดขนนุ่ม" ที่คนรู้จักในอีกชื่อว่า "ตัวกินมดแคระ" เป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่บนโลกมาอย่างยาวหน้า แต่หน้าตาของพวกมันอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก โดยพวกมันนับได้ว่าเป็นตัวกินมดที่มีขนาดตัวเล็กที่สุดในโลก ความยาวตลอดทั้งตัวเพียง 35-40 เซนติเมตรเท่านั้น พวกได้ในป่าทางอเมริกากลาง จนถึงตอนเหนือของอเมริกาใต้ ซึ่งพวกมันมีสีเทาและสีเหลืองตลอดทั้งตัว มีขนนุ่มนิ่ม มีตาขนาดเล็ก สีดำ กรงเล็บแหลมคมใช้ปีนป่ายต้นไม้ พวกมันมักจะกินบนปลายยอดต้นไม้สูง เพราะจะกินมดเป็นอาหารหลัก เป็นสัตว์ที่กินในเวลากลางคืน 
ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของพวกมันกันแล้ว สามารถรับชมได้วันนี้เวลา 20.03 น. ทาง True Explore Wild 559 บอกเลยว่าจะต้องประทับใจในความน่ารักของพวกมันอย่างแน่นอน #TrueVisions #Documentary #Fluff #ABallofFluff #Nature #สารคดี #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild 

Produced by NHK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial