สำรวจภูเขาในบัลแกเรีย สุดน่าทึ่ง! ไปกับ "Into Bulgaria's Mystic Mountains"

สำรวจภูเขาในบัลแกเรีย สุดน่าทึ่ง! ไปกับ "Into Bulgaria's Mystic Mountains"
รายการที่จะพาคุณไปค้นพบการเดินทางที่น่าทึ่งผ่านภูเขาบัลแกเรียที่ถือได้ว่ามีภูมิประเทศที่หลากหลายที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป

เมื่อพูดถึงประเทศบัลแกเรียหลายคนอาจจะนึกไปถึง "โยเกิร์ต" ที่มีชื่อเสียงแบบที่สุด แต่นอกจากโยเกิร์ตที่ปังแล้วนั้น ในเรื่องของภูมิศาสตร์ของประเทศแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะมีตั้งอยู่ในคาบสมุทรบอลข่านด้านตะวันออก มีพรมแดนติดกับประเทศโรมาเนียทางตอนเหนือ  ทางตะวันตกติดกับประเทศเซอร์เบียและประเทศมาซิโดเนียเหนือ ส่วนทางตอนใต้ติดกับประเทศกรีซและประเทศตุรกี และจรดทะเลดำทางตะวันออก จึงทำให้เป็นประเทศที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก 

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีภูเขาสูงที่รอให้เหล่านักเดินเขาไปสำรวจ โดยวันนี้ไม่พลาดจะขอหยิบยกเอา 5 ภูเขาที่เหล่านักเดินทางเทให้ว่าไปแล้วประทับใจจะมีภูเขาอะไรนั้นต้องติดตาม 

Strandja Mountain เป็นเทือกเขาทางตะวันออกเฉียงใต้ของบัลแกเรียและส่วนยุโรปของตุรกี ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของคาบสมุทรบอลข่าน มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณอย่างมาก 

Rila Mountains เทือกเขาที่สูงที่สุดในบัลแกเรีย โดยมียอดสูงสุดที่ 2,925 เมตร ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของบัลแกเรีย และเทือกเขาที่สูงที่สุดของบัลแกเรียและคาบสมุทรบอลข่าน นับได้ว่าสูงเป็นอันดับ 6 ในทวีปยุโรป

Vihren ยอดเขาหิมะ มีความหนาวเย็นมีภูมิศาสตร์ในแบบเมืองหนาว อุดมไปด้วยพันธุ์พืชเมืองหนาว รวมไปถึงสัตว์ที่ชอบอาศัยอยู่ในเขตหนาวเย็น

Borovets Ski Resort นับว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบเล่นสกี เพราะรีสอร์ทนี้ตั้งบนภูเขาของบัลแกเรียที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในจังหวัดโซเฟีย บนเนินเขาทางเหนือของ Rila ที่ระดับความสูง 1,350 ม. Borovets ตั้งอยู่ห่างจาก Samokov ประมาณ 10 กม.

Vitosha Mountain เทือกเขาในเขตชานเมืองโซเฟียเมืองหลวงของบัลแกเรีย เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของโซเฟียและเป็นสถานที่ที่ใกล้ที่สุดสำหรับการเดินป่า และเล่นสกี เดินทางสะดวกทำให้เหล่านักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสความสวยงาม 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวของภูเขาสูงในบัลแกเรียกันต่อแล้ว สามารถรับชมได้ใน "Into Bulgaria's Mystic Mountains" วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore LIFE 560 แล้วมาร่วมเดินทางไปสัมผัสความงดงามของภูเขาสูงในบัลแกเรียไปพร้อมๆ กัน บอกเลยว่าต้องไม่พลาด


#truevisions #documentary #Bulgaria #IntoBulgaria #MysticMountains #TrueExploreLIFE

Film by Mirjana Momirović Produced by DOCDAYS Productions, ZDF, arte

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial