สารคดีนำเสนอเรื่องราวของซาลาแมนเดอร์กับชีวิตสุดทึ่งใน "Salamander: Made to Adapt"

สารคดีนำเสนอเรื่องราวของซาลาแมนเดอร์กับชีวิตสุดทึ่งใน "Salamander: Made to Adapt"
เรื่องราวของซาลาแมนเดอร์ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่มีเรื่องราวและวิถีชีวิตอันน่าทึ่ง

เรื่องราวของซาลาแมนเดอร์ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่มีเรื่องราวและวิถีชีวิตอันน่าทึ่ง เรียกได้ว่าตลอดทั้งสารคดีคุณจะได้เห็นถึงวิถีชีวิตของพวกมันที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะด้วยความที่เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมในตอนนี้ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เคยอยู่อาศัย ทำให้พวกมันต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตใหม่มากยิ่งขึ้น ใครที่ชื่นชอบในเรื่องราวของเหล่าสัตว์ครึ่งบก ครึ่งน้ำจะต้องไม่พลาดรับชม แต่ก่อนที่จะรับชมวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องราวของสัตว์ที่มีชื่อว่า "ซาลาแมนเดอร์" มาให้ทราบข้อมูลเบื้องต้นกันก่อน

"ซาลาแมนเดอร์" พวกมันเป็นตัวครึ่งบก ครึ่งน้ำ ที่มีขา 2 คู่ มีหาง ลำตัวจะสั้น เป็นปล้องเล็กน้อย ซึ่งรูปร่างจะไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับแหล่งที่พบ และตามสภาพที่อยู่อาศัย ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันมีหลากหลายสายพันธุ์มีจำนวนวงศ์ทั้งหมด 10 วงศ์ ใน 68 สกุล รวมเป็นชนิดพันธุ์มีมากถึง 580 ชนิด โดยแหล่งที่พบได้มากจะเป็นในทวีปอเมริกาเหนือ ในเขตอบอุ่น กระจายไปถึงทวีปอเมริกาใต้ และอเมริกากลาง ไม่เพียงเท่านั้นยังรวมไปถึงทวีปแอฟริกาและเอเชียกลางตามแนวเขาหิทาลัยด้วย 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตของพวกมันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถติดตามได้ใน "Salamander: Made to Adapt" ในนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild 559 แล้วมาร่วมเดินทางไปทำความรู้จักพวกมันมากขึ้นกว่าเดิมไปพร้อมๆ กัน 

#TrueVisions #Documentary #Salamander #MadetoAdapt #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild


Production: Mona Lisa Production for Ushuaïa TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial