Theodore Roosevelt

Theodore Roosevelt
วันอาทิตย์ที่ 5 และ 12 กุมภาพันธ์ 20.00 น. – History (165, 556)

เรื่องราวของธีโอดอร์ รูสเวลต์ อดีตประธานาธิบดีลำดับที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา ตกเป็นประเด็นให้ถกกันอย่างกว้างขวางอีกครั้ง หลังที่รูปปั้นท่านั่งบนหลังม้าของเขาที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในนิวยอร์ค ที่สร้างตั้งแต่ปี 1940 ถูกรื้อถอนออกไปในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 จากกรณีการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ เนื่องด้วยลักษณะของรูปปั้นที่อยู่ด้านข้างขาของรูสเวลต์นั้น เป็นรูปปั้นของชาวอินเดียนแดงและแอฟริกัน ทำให้หลายคนมองว่าเป็นการสื่อถึงการเหยียดสีผิวและชาติพันธุ์

 

แม้ว่าประเด็นถกเถียงต่างๆ จะยังหาข้อสรุปที่ชัดเจนไม่ได้ แต่คุณูปการของอดีตประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาคนนี้กลับมีอย่างมากมาย จนได้รับการสลักใบหน้าไว้ที่ภูเขารัชมอร์ร่วมกับอดีตประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน, โทมัส เจฟเฟอร์สัน และอับราฮัม ลินคอล์น

 

รับชมสารคดีเรื่องล่าสุดจากช่อง History ที่สร้างจากหนังสือชื่อ Leadership: In Turbulent Times อำนวยการสร้างโดยนักเขียนรางวัลพูลิตเซอร์ ดอริส เคิร์นส์ กูดวิน ร่วมด้วย เจนนิเฟอร์ เดวิสสัน และพระเอกหนุ่มลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ วันอาทิตย์ที่ 5 และ 12 กุมภาพันธ์ 20.00 น.



History

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial