Legend of the Ramayana with Amish

Legend of the Ramayana with Amish
ทุกวันพุธ 20.00 น. (เริ่ม 15 กุมภาพันธ์) – Discovery Asia (155, 555)

‘รามายณะ’ เป็นวรรณคดีที่ถูกเล่าสืบต่อกันมาอย่างยาวนานในพื้นที่ของชมพูทวีปกว่า 2,400 ปี ทั้งยังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชนที่นับถือศาสนาฮินดู ซึ่งมีความเชื่อและนับถือเทพเจ้าต่างๆ มาอย่างยาวนาน ก่อนจะแพร่หลายเข้าไปในภูมิภาคต่างๆ ของเอเชีย จนได้มีการดัดแปลงเนื้อหาให้แตกต่างกันออกไป ซึ่งในประเทศไทยเองก็ได้มีการนำเรื่องราวมาดัดแปลงโดยใช้ชื่อว่า ‘รามเกียรติ์’ ที่เราคุ้นเคยกันอย่างดีจนถึงทุกวันนี้

 

หลายครั้งที่วรรณคดีชิ้นเอกชิ้นนี้ถูกตั้งคำถามว่าเป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้นมา หรือหากแต่เป็นเรื่องเล่าที่อ้างอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง แม้ว่านักวิชาการจากหลากหลายประเทศจะพยายามค้นหาคำตอบจากหลักฐานทางประวัติศาสตร์เพื่อเสริมสมมติฐานของตนเอง แต่ข้อมูลบางอย่างก็ยังไม่สามารถบ่งชี้คำตอบให้ชัดเจนขึ้นมาได้

 

ด้วยเหตุนี้ อมิช ตริปาฐี (Amish Tripathi) นักเขียนชื่อดังชาวอินเดีย ผู้ซึ่งเติบโตและคลุกคลีอยู่ในแวดวงวรรณกรรมมาทั้งชีวิต จึงขอรับอาสาพาเราทุกคนร่วมออกเดินทางไปค้นหาความจริงถึงดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ ถิ่นที่อยู่ดั้งเดิมของพระราม พระลักษณ์ และนางสีดา (ตามความเชื่อ) ในเขตประเทศอินเดียและศรีลังกา พร้อมทั้งร่วมสนทนากับนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์แขนงต่างๆ รวมถึงคนในพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจถึงเรื่องราวความเชื่อ และอิทธิพลที่วรรณกรรมชิ้นนี้ส่งผลต่อวิถีชีวิตของผู้คนในประเทศ

 

ห้ามพลาด! ร่วมพิสูจน์ความจริงไปพร้อมกัน กับรายการ Legend of the Ramayana with Amish ได้ทุกวันพุธ 20.00 น. เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ ทาง Discovery Asia ช่อง 155, 555



Discovery

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial