เปิดเหมืองในเมือง! ขุมทรัพย์จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ วิธีก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมไปกับ "Urban Mining"

เปิดเหมืองในเมือง! ขุมทรัพย์จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ วิธีก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมไปกับ "Urban Mining"
รายการสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของการเริ่มต้นอุตสาหกรรมระดับโลกที่สามารถทำเงินได้จากขยะอิเล็กทรอนิกส์มูลค่าหลายพันล้าน และดูเหมือนว่านี่จะเป็นทางออกสำหรับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่าคุณจะได้พบกับวิธีกำจัดขยะที่ล้ำกับในโลกที่ตอนนี้มีขยะเต็มไปหมด

รายการสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของการเริ่มต้นอุตสาหกรรมระดับโลกที่สามารถทำเงินได้จากขยะอิเล็กทรอนิกส์มูลค่าหลายพันล้าน และดูเหมือนว่านี่จะเป็นทางออกสำหรับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่าคุณจะได้พบกับวิธีกำจัดขยะที่ล้ำกับในโลกที่ตอนนี้มีขยะเต็มไปหมด ซึ่งหากไม่มีการกำจัดขยะที่มืออาชีพก็จะทำให้เกิดผลเสียกับโลกใบนี้อย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะติดตามสารคดีในวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องราววิธีการของการจัดการกับขยะอิเล็กทรอนิกส์มาให้ได้ติดตามกัน 

ขยะที่ขึ้นชื่อว่า "ขยะอิเล็กทรอนิกส์" ก็จะมาพร้อมกับสารพิษที่สามารถรั่วไหล และตกค้างได้ในธรรมชาติ เพราะเหตุนี้ทำให้ต้องมีวิธีการจัดการพวกมันอย่างถูกหลัก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุด โดยขยะพวกนี้แยกออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Waste ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ทีวี คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก เครื่องมือสื่อสารอย่างมือถือ แบตเตอรี่ และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Waste ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ไมโคเวฟ เครื่องปรับอากาศ 

โดยในปัจจุบันมีขยะเหล่านี้เป็นจำนวนมากเพราะเป็นพวกที่อุปกรณ์ที่มีการ Upgrade ตลอดเวลาทำให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนอยู่ตลอด ซึ่งการจัดการกับพวกมันคือแยกให้ถูกต้อง แยกขยะอันตายเหล่านี้ออกจากขยะมูลฝอยทั่วไป และลดการสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากติดตามสารคดี "Urban Mining" กันบ้างแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 13.00 น. ทาง True Explore SCi (561) 

#TrueVisions #Documentary #UrbanMining #TrueExploreSCi  

Urban Mining

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial