Gorilla School

Gorilla School
ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 20.00 น. (เริ่ม 3 ธันวาคม) – Animal Planet (161, 567)

ถึงแม้จะรั้งตำแหน่งเป็นถึงผู้บริหารกลุ่ม Aspers Group คาสิโนยักษ์ใหญ่ในสหราชอาณาจักร แต่ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งของเดเมียน แอสปินาล เศรษฐีหนุ่มวัย 62 ปี เขาเลือกที่จะทุ่มเทให้กับการอนุรักษ์และปกป้องสัตว์ป่าอย่างเต็มตัว

 

เขาและวิคตอเรีย ภรรยาคนสวยได้ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิแอสปินาล (The Aspinall Foundation) ขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือในการพยาบาล ดูแล และฝึกหัดสัตว์ป่านานาชนิด ตั้งแต่ช้าง ชีตาห์ แรด ยีราฟ ลิง และกอริลลา เพื่อนำกลับส่งคืนสู่ธรรมชาติอันเป็นบ้านเกิดของพวกมัน นอกจากนี้มูลนิธิของเขายังได้ให้ความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นทั่วโลกสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเหล่านี้อีกด้วย



“ตอนแรกๆ ที่เราคิดโครงการนี้ขึ้นมา พ่อของผมถูกหลายคนหัวเราะเยาะอยู่พักใหญ่ แต่พวกเราก็กัดฟันทำมันจนสำเร็จ หลายปีที่ผ่านมาเราได้ส่งกอริลลาคืนสู่ป่าธรรมชาติไปมากกว่า 70 ตัว ซึ่งไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อน” เดเมียนยิ้มกว้าง ก่อนกล่าวต่อ “สัตว์ทุกตัวมีสิทธิ์ได้กลับบ้านของมันครับ พวกที่ชอบพูดว่าสัตว์ที่ถูกนำมาเลี้ยงไม่มีสัญชาติญาณความเป็นสัตว์ป่าหลงเหลือแล้ว พวกเขารู้ได้ยังไง เราทำตัวเป็นพระเจ้าแล้วเที่ยวไปตัดสินว่าพวกมันเป็นอย่างงั้นอย่างงี้ก็ได้เหรอ สวนสัตว์ต่างหากที่เป็นแดนทารุณสัตว์ เป็นที่กักขัง ไร้ซึ่งคุณธรรม”

 

ความผูกพันของเศรษฐีหนุ่มและฝูงกอริลลาที่เขาเลี้ยงดูอย่างทนุถนอมนั้นลึกซึ้งแค่ไหน ร่วมสัมผัสได้ด้วยตัวคุณเองกับรายการ Gorilla School ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 20.00 น. ทาง Animal Planet

Animal Planet

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial