อาร์เตต้ารับพรีเมียร์ลีกสุดโหด แพ้ครั้งเดียวหลังปีใหม่ตกจ่าฝูง

อาร์เตต้ารับพรีเมียร์ลีกสุดโหด แพ้ครั้งเดียวหลังปีใหม่ตกจ่าฝูง
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าสุดผิดหวังหลัง อาร์เซน่อล พ่ายคารังต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับครวญว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกสุดโหดอย่างแท้จริง เพราะทีมปืนใหญ่เพิ่งจะแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 แต่กลับมีอันต้องตกจากตำแหน่งจ่าฝูงซะอย่างนั้น

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ในตอนนั้นพวกเขารู้แล้วว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นหนึ่งในสามทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ตกม้าตาย พ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ ไปแล้ว 0-1 ในเกมที่เพิ่งเล่นจบไปก่อนหน้า ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ให้ได้ เพื่อที่จะได้แซง แมนฯ ซิตี้ กลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง พร้อมกับทำแต้มหนีหงส์แดงเพิ่มเป็น 3 แต้ม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าครึ่งแรกทีมปืนใหญ่จะเล่นได้ดี สร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากถึง 14 ครั้ง และกลับไม่มีความเฉียบคมเท่าไหร่ เพราะเป็นการยิงตรงกรอบเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล คาดหวังว่าจะครองเกมและเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม แต่กลับกลายเป็น วิลล่า ที่ยกระดับเกมขึ้นมาได้ โอกาสในการยิงของเจ้าถิ่นน้อยลงมากเมื่อเทียบกับครึ่งแรก และในช่วงท้ายเกมก็เกิดเหตุการณ์ช็อกแฟนบอลปืนใหญ่ เมื่อ วิลล่า ยิง 2 ประตูรวดในห้วงเวลาห่างกันเพียง 3 นาที โดยได้ประตูจาก ลีออน เบลี่ย์ นาทีที่ 84 และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ นาทีที่ 87 ทำให้ อาร์เซน่อล พ่ายคาบ้านไปอย่างเหลือเชื่อ 0-2 ส่งผลให้พวกเขามี 71 คะแนนเท่าเดิม จากการลงเล่น 32 นัด และยกบังลังก์จ่าฝูงให้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะไปตั้งแต่เมื่อวันเสาร์อย่างเป็นทางการ

หลังจบเกม อาร์เตต้า เปิดเผยด้วยความรู้สึกที่ผิดหวัง พร้อมกับโอดครวญว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่โหดที่สุดในโลกของจริง เพราะ อาร์เซน่อล เพิ่งจะแพ้ครั้งแรกเท่านั้นนับตั้งแต่เข้าสู่ปีใหม่เป็นต้นมา แต่กลับต้องตกจากตำแหน่งจ่าฝูง โดย 11 เกมพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ล่วงเข้าสู่ปี 2024 อาร์เซน่อล ชนะ 10 นัด เสมอแค่ 1 เกม ซึ่งเกมที่เสมอคือเกมที่บุกเสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมว่า "ครึ่งแรกเราเล่นได้สุดยอดมากๆ มันเป็นหนึ่งในครึ่งแรกที่ดีที่สุดที่เจอกับทีมระดับท็อป เราน่าจะยิงได้ 3 หรือ 4 ประตู หรืออาจจะมากกว่านั้น"

"แต่สิ่งสำคัญก็คือเรากลับทำประตูไม่ได้ และเกมในครึ่งหลังกลายเป็นฟอร์มที่ต่างออกไป เราเล่นไม่ดีและไม่มีความต่อเนื่อง เราทำไม่ได้อย่างในครึ่งแรก จากนั้นเราก็มาเสีย 2 ประตูที่เลวร้าย ต้องชื่นชมพวกเขา (แอสตัน วิลล่า) ด้วยที่เล่นได้เยี่ยมในครึ่งหลัง ยินดีกับพวกเขาด้วยที่ได้ 3 แต้ม"

"ตอนนี้เราไม่สามารถควบคุม แมนฯ ซิตี้ ได้ สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือต้องชนะในเกมของตัวเองไปเรื่อยๆ เท่านั้น เราต้องตอบสนองกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเรามีโอกาสดีที่จะทำแบบนั้น ในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันพุธนี้ หากคุณต้องการชนะก็ต้องผ่านสถานการณ์แบบนี้ไปให้ได้ มันยังอยู่ในการควบคุมของเรา"

"หากว่าเป็นลีกของชาติอื่นๆ การที่คุณชนะได้อย่างต่อเนื่องแบบที่ อาร์เซน่อล ทำได้ คุณจะนำห่าง 6 หรือ 8 คะแนนไปแล้ว แต่มันไม่ใช่กับพรีเมียร์ลีก ที่นี่มันเต็มไปด้วยความท้าทาย"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สอง วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 20 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial