อาร์เซน่อลเปิดรังเจอวิลล่าไม่ง่าย แต่น่าจะยังดีพอเฉือนชนะ

อาร์เซน่อลเปิดรังเจอวิลล่าไม่ง่าย แต่น่าจะยังดีพอเฉือนชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะไปได้ถึง 6 เกม และถ้าดูเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะไปถึง 10 จาก 11 เกมหลังสุด ไม่แพ้ใคร ถือว่าสุดยอดมากๆ ขณะที่ วิลล่า ฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลัง แพ้แค่ 2 จาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการและชนะได้ถึง 7 เกม นัดนี้พวกเขาหวังจะบุกมาแบ่งแต้มเป็นอย่างน้อยเพื่อโอกาสในการลุ้นอันดับ 4 ด้วยเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และแพ้แค่เกมเดียวจาก 14 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะไปถึง 11 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 3-0 ทำให้มีอยู่ 71 แต้มจากการลงเล่น 31 นัด รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่แซงนำเป็นจ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม แต่ทีมปืนใหญ่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นเกมนี้ถ้าชนะ ก็จะกลับนำเป็นจ่าฝูงต่ออีกครั้ง และเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มสูบ แม้ว่าจะมีเกมสำคัญที่ต้องออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค รออยู่ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยมีเพียงแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมเหมือนเดิม

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่มีช่วงฟอร์มหลุด ชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 6 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปถึง 3 เกม แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาแพ้แค่ 2 เกมเท่านั้นจากการลงเล่น 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ เสมอ 3 และชนะไป 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ ลีลล์ ไป 2-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนถือว่าน่าผิดหวัง เพราะทำได้แค่ตามตีเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 จนทำให้เสียอันดับ 4 ให้กับ สเปอร์ส แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้โอกาสกลับมาอยู่ในมือพวกเขาอีกครั้ง หลัง สเปอร์ส บุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยับเยิน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า วิลล่า และส่งทีมสิงห์ผงาดกลับไปรั้งอันดับ 4 ด้วยการมี 60 คะแนนเท่ากันจากการลงเล่น 32 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร เมื่อจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง บูบาการ์ กามาร่า, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, แม็ตตี้ แคช, จาค็อบ แรมซี่ย์ และ เกลม็องต์ ล็องก์เล่ต์ ที่มีอาการเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมถึง ดักลาส ลุยซ์ กองกลางตัวสำคัญที่ติดโทษแบน ทำให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยมี มูสซ่า ดิยาบี้ เล่นเป็นหน้าต่ำ ขณะที่แดนกลางจะมี ยูริ ตีเลมันส์ และ จอห์น แม็กกินน์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : ลีออน เบลี่ย์, ยูริ ตีเลมันส์, จอห์น แม็กกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส : มูสซ่า ดิยาบี้ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ฟอร์มในบ้านยังแรงต่อเนื่อง แม้ว่าจะทำได้แค่เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมล่าสุด แต่สำหรับในเกมพรีเมียร์ลีกอาจจะแตกต่างกันไป วิลล่า อาจจะฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลัง แต่เกมรับยังไม่แกร่งพอและเสียประตูง่าย เกมนี้ทีมปืนใหญ่เน้นเต็มที่เพื่อจะกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ทำให้น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า ขณะที่ วิลล่า จะคอยหาโอกาสเล่นเกมโต้กลับ อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะเฉียบคมกว่า ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะเป็น อาร์เซน่อล ที่เอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial