แอนจ์สุดเซ็งไก่โดนถล่มยับ ชี้ลูกทีมเล่นแบบไร้จิตสำนึก

แอนจ์สุดเซ็งไก่โดนถล่มยับ ชี้ลูกทีมเล่นแบบไร้จิตสำนึก
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกอาการเซ็งอย่างหนัก หลังเห็นลูกทีมบุกมาโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมของเขาเล่นกันแบบไร้จิตสำนึก ไม่เข็ดหลาบจากการโดนเกมโต้กลับของเจ้าถิ่นเล่นงานแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ทีมไก่เดือยทองกำลังลุ้นอันดับ 4 อย่างหนักกับ แอสตัน วิลล่า และเกมนี้ถ้าพวกเขาบุกมาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ พวกเขาจะออกนำ วิลล่า 3 แต้มทันที ขณะที่แข่ง 32 เกมเท่ากัน นอกจากนี้ ก่อนเกมหลายฝ่ายยังมองว่า สเปอร์ส น่าจะมีความได้เปรียบมากกว่า แม้ว่าจะเป็นฝ่ายออกมาเยือน เนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล กำลังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บแบบล้นทีม

อย่างไรก็ตาม รูปเกมกลับไม่ได้เป็นแบบนั้น แม้ว่า สเปอร์ส จะเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า แต่การเล่นเกมโต้กลับและความเฉียบคมในการจบสกอร์ของเจ้าบ้านนั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดย นิวคาสเซิ่ล ออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 จากการยิงที่สุดคมของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ในนาทีที่ 30 และ 32

จากนั้นในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตู จากจังหวะวางบอลยาวที่ยอดเยี่ยมของ บรูโน่ กีมาไรส์ ให้ อิซัค หลุดเดียวจากครึ่งสนามเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ กูเยลโม่ วิคาริโอ ก่อนจะยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาดในนาทีที่ 51 และช่วงท้ายเกม ฟาเบียง แชร์ จะมาโหม่งเต็มๆ ตุงตาข่ายจากลูกเตะมุมในนาทีที่ 87 ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่ม สเปอร์ส ขาดลอย 4-0

ทั้งนี้ หลังจบเกม ปอสเตโคกลู ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่ผิดหวัง โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ ต้องชื่นชม นิวคาสเซิ่ล ด้วยที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม เราไม่มีโอกาสในเกมนี้เลย และไม่สามารถทำได้เหมือนอย่างที่เคยทำ"

"ตอนแรกผมคิดว่าเกมจะสูสีกว่านี้ ก่อนที่เราจะเล่นกันแบบไร้จิตสำนึก พวกเขาสามารถลงโทษคุณได้จากเกมโต้กลับ และก็ทำได้ดีมากในวันนี้ ผมพยายามเปลี่ยนเกม และตัวสำรองของเราก็ทำเต็มที่แล้ว มันเป็นเกมที่ยาก แต่ก็ต้องยอมรับแบบแฟร์ๆ ว่าไม่มีใครเลยที่เล่นได้ในระดับมาตรฐานที่เคยทำไว้ แม้ว่าจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม"

"หลังจากนี้เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป คุณไม่อาจทำได้แค่เสียใจและนิ่งเฉยได้ เราได้รับบทเรียนจากเกมนี้ และต้องมองไปข้างหน้า"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ สเปอร์ส นั้น พวกเขาจะได้พักยาวราว 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาเล่นเกมสำคัญรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล คู่ปรับตลอดกาลในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial