เรือใบสีฟ้าเดินเครื่องเต็มสูบ จะทุบชนะลูตันขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

เรือใบสีฟ้าเดินเครื่องเต็มสูบ จะทุบชนะลูตันขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 26 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อขึ้นเป็นจ่าฝูงให้ได้ ขณะที่ ลูตัน ก็ต้องการแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้น แต่โอกาสที่จะบุกมาแบ่งแต้มในเกมนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 13 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้ายังคงเล่นได้อย่างสุดยอดอย่างต่อเนื่อง หลังไม่แพ้ใครมา 26 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะไปได้ถึง 21 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด แบบสุดมันส์ 3-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดนั้นก็บุกถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้แม้ว่าจะยังรั้งอยู่อันดับที่ 3 ในลีกตามเดิม แต่ก็มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เหลือแค่แต้มเดียวแล้ว จากการมีอยู่ 70 คะแนนจาก 31 นัด และเกมนี้จะเป็นโอกาสของ แมนฯ ซิตี้ ที่จะได้ขึ้นจ่าฝูงก่อนบ้าง หากว่าเอาชนะได้ และโยนความกดดันไปให้ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ที่จะลงเล่นในวันอาทิตย์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะไม่มีแค่ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ เนธาน อาเก้ เท่านั้นที่ยังมีอาการเจ็บอยู่ ขณะที่ในรายของ ฟิล โฟเด้น มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกใช้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู คอยสนับสนุน

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ฟอร์มร่วงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าเกมล่าสุดจะกลับมาชนะได้แล้วก็ตาม หลังเปิดบ้านเฉือน บอร์นมัธ ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็เป็นแค่การชนะครั้งแรกในรอบ 12 นัดหลังสุด ที่เหลือ 11 เกมก่อนหน้านี้พวกเขาเสมอ 3 และแพ้ไปถึง 8 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 25 แต้มจากการลงเล่น 32 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ข้อดีเพียงอย่างเดียวก็คือพวกเขายังมีลุ้นหนีตกชั้นอยู่ เนื่องจากมีแต้มเท่ากันกับอันดับ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ดังนั้นถ้าตั้งใจเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในอีก 6 เกมที่เหลือ ลูตัน อาจจะมีโอกาสรอดตกชั้นได้เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีมเลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง ทอม ล็อกเยอร์, อามารี เบลล์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, จาค็อบ บราวน์, อีไลจาห์ อเดบาโย่, แดน พ็อตต์ส, กาเบรียล โอโช่, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า และ ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่ ที่ยังมีอาการเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะใช้ คาร์ลตัน มอร์ริส ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ ตาฮิธ ชอง คอยสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : ริโก้ ลูอิส, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : รีซ เบิร์ก, เทเด้น เมนจี้, ไดกิ ฮาชิโอกะ : เฟร็ด ออนเยดินม่า, จอร์แดน คล้าร์ก, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : ตาฮิธ ชอง, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ : คาร์ลตัน มอร์ริส

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อก แม้ว่า ลูตัน ทาวน์ จะต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่ว่ามาตรฐานการเล่นยังห่างชั้นกันเกินไป แถม แมนฯ ซิตี้ ยามที่เล่นในบ้านนั้นแข็งแกร่งมากๆ และพวกเขาก็ต้องการชนะเพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ดังนั้นเกมนี้จะเป็นเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่โชคร้ายจนเกินไป ก็น่าจะบดเอาชนะ ลูตัน ไปได้แบบไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial