เป๊ปชม เดอ บรอยน์ สุดยอด พาเรือใบสีฟ้าบุกชนะพาเลซ

เป๊ปชม เดอ บรอยน์ สุดยอด พาเรือใบสีฟ้าบุกชนะพาเลซ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกมากล่าวชื่นชม เควิน เดอ บรอยน์ ยอดกองกลางของทีมที่โชว์ฟอร์มสุดยอด ทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าบุกชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ขาดลอย 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ มีคิวลงเล่นเป็นคู่แรกของศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะต้องบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ซึ่งเป้าหมายของพวกเขาคือการเก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้น เพื่อไล่กดดัน ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด

เกมเริ่มต้นด้วยความตื่นเต้น เมื่อ พาเลซ เจ้าถิ่นออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 4 จากประตูของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า แต่เหมือนไปกระตุกหนวดเสือ เพราะหลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ยิงคืน 4 ประตูรวด โดยได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 13 จากนั้นในครึ่งหลัง ริโก้ ลูอิส, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เดอ บรอยน์ มาไล่ยิงกันอีกคนละประตู ในนาทีที่ 47, 66 และ 70 ตามลำดับ ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าแซงนำห่าง 4-1

แม้ว่าช่วยท้ายเกม อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ จะช่วยยิงประตูที่ 2 ให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 86 แต่ก็เป็นแค่ประตูปลอบใจเท่านั้น ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปอย่างสบายๆ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 70 แต้มจากการลงเล่น 31 นัด ทำคะแนนทาบ ลิเวอร์พูล ได้เป็นที่เรียบร้อย

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าวชื่นชม เควิน เดอ บรอยน์ เป็นพิเศษ โดยชี้ว่ากองกลางเบลเยียมเป็นคนที่พาทีมชนะในวันนี้อย่างแท้จริง โดยกล่าวว่า "เราก่อความผิดพลาดในครึ่งแรก แต่เราก็กลับมาได้ ซึ่งแน่นอนว่า เควิน เดอ บรอยน์ เป็นคนที่พาเราชนะในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูและแอสซิสต์ของเขา เราชนะเกมนี้เพราะเขาจริงๆ มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากของเขา"

"แน่นอนว่าคนอื่นๆ ก็ทำได้ดีมากเช่นกัน มานูเอล อาคันจี มีความทุ่มเทและเล่นแบ็คซ้ายได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ส่วน ริโก้ ลูอิส กับ ออสการ์ บ๊อบบ์ ก็เล่นได้ดีมากในครึ่งแรก เป้าหมายของเราคือต้องทำประตูให้ได้ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง และหลังจากนั้นเราก็สามารถปิดเกมได้"

"การที่ต้องผ่านเกมกับ วิลล่ามา แล้วต้องมาเล่นตั้งแต่คู่แรกในวันเสาร์ ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่โอเคนัก แต่ข้อดีก็คือเราจะมีเวลาพักมากขึ้น ก่อนเกมที่เราจะต้องเจอกับ เรอัล มาดริด (ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก) เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะทำให้พวกเขาเจอกับเกมที่ยากลำบาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะต้องออกไปเยือน เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก วันพุธที่ 9 เมษายนนี้ ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial