อาร์เตต้าปลื้มแข้งปืนถล่มขาด ชมไบรท์ตันเป็นทีมยากจะรับมือ

อาร์เตต้าปลื้มแข้งปืนถล่มขาด ชมไบรท์ตันเป็นทีมยากจะรับมือ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ปลื้มฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่บุกมาถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับพาทีมขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ชื่นชม ไบรท์ตัน ด้วยว่าเป็นทีมที่ต่อกรด้วยได้ยาก

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมที่จะต้องบุกมาเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาต้องบุกมาชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อกลับไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว และค่อยรอลุ้นผลการแข่งขันที่ ลิเวอร์พูล จะต้องบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์นี้

แม้ว่าจะมีความกดดัน แต่ อาร์เซน่อล ก็โชว์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม หลังบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ขาดลอย โดยได้ประตูจากจุดโทษของ บูคาโย่ ซาก้า ในช่วงครึ่งแรก นาทีที่ 33 จากนั้นก็มาบวกเพิ่มอีก 2 ประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 62 และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 86 ทำให้ทีมปืนใหญ่ชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 71 คะแนนจาก 31 นัด ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูง และแซงนำ ลิเวอร์พูล ไปก่อน 1 แต้ม แถมยังมีผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่าทีมหงส์แดง 9 ประตูอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจ โดยระบุว่าแม้ว่าพวกเขาจะบุกมาเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ถึง 3 ประตู แต่เจ้าถิ่นก็เป็นทีมที่ยากจะรับมือเช่นกัน "มันเป็นเรื่องยากมากในการเจอกับ ไบรท์ตัน ที่นี่ เพราะพวกเขาไม่แพ้ในบ้านตั้งแต่เดือนสิงหาคม"

"พวกเขาเป็นทีมที่ยากที่จะต่อกรด้วย แต่ลูกทีมของผมก็เป็นผู้ใหญ่และรู้ว่าเราจะต้องเล่นอย่างไรในเกมแบบนี้ ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีทั้งในเกมรุกและเกมรับ ทำผลงานกันในระดับบุคคลได้อย่างดีเยี่ยม"

"เราอาจจะมีพลาดโอกาสที่สำคัญไปบ้าง การจ่ายบอลสุดท้ายและการจบสกอร์ควรต้องทำให้ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้มันไม่สำคัญแล้ว เราจะเดินหน้ากันต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะต้องลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ และยังได้เล่นในบ้านต่อเนื่อง รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial