เทน ฮาก เซ็งผีพ่ายนาทีบาป ชี้ลูกทีมขาดสมาธิเลยโดนลงโทษ

เทน ฮาก เซ็งผีพ่ายนาทีบาป ชี้ลูกทีมขาดสมาธิเลยโดนลงโทษ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอากาาเซ็งสุดขีดที่ทีมปีศาจแดงบุกมาพ่าย เชลซี 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา โดยมาเสีย 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนทำให้แทนที่จะชนะกลายเป็นกลับมาแพ้ พร้อมทั้งกล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ทีมต้องกลับบ้านมือเปล่าในเกมนี้เพราะลูกทีมของเขาขาดสมาธิในช่วงท้าย

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวบุกมาเยือน เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเกมนี้หากว่าพวกเขาบุกมาเอาชนะได้ ก็อาจจะยังพอต่อลมหายใจในการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 หลังจากที่ทั้ง แอสตัน วิลล่า และ สเปอร์ส ต่างพลาดคว้า 3 แต้มด้วยกันทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เกมนี้กลับมีสถานการณ์ที่พลิกไปพลิกมา เมื่อ เชลซี ออกนำก่อน 2-0 ตั้งแต่ไม่ถึง 20 นาทีแรก จากผลงานของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในนาทีที่ 4 และจุดโทษของ โคล พาลเมอร์ ในนาทีที่ 19 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่กระนั้นทีมปีศาจแดงกลับพลิกสถานการณ์ ใช้เวลาเพียง 5 นาทียิง 2 ประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ บรูโน่ แฟร์นันดส์ ในนาทีที่ 34 และ 39 ทำให้ตามตีเสมอเป็น 2-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกขึ้นนำ หลังจากที่ การ์นาโช่ มาบวกเพิ่มอีก 1 ประตูในนาทีที่ 67 หลังจากนั้นก็พยายามที่จะเล่นเพื่อรักษาสกอร์ จนกระทั่งมาถึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็เกิดเหตุการณ์พลิกผันอีกครั้ง เมื่อ เชลซี มาได้ 2 ประตูรวด โดยเริ่มต้นจากจุดโทษในนาทีที่ 100 ที่ พาลเมอร์ ซัดเข้าไปไม่พลาด และอีกแค่ 1 นาทีต่อมา พาลเมอร์ คนเดิม จะเป็นคนทำประตูชัยและเป็นแฮตทริกให้ เชลซี แซงชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 4-3 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอยู่อันดับ 6 ตามเดิม มีอยู่ 48 คะแนนจาก 30 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง วิลล่า ไกลถึง 11 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์อย่างผิดหวัง โดยกล่าวว่า "เราเริ่มต้นเกมได้แย่มาก และเล่นเกมรับได้แย่สุดๆ แต่หลังจากนั้นเราก็เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ และแสดงให้เห็นถึงวิธีการเล่นที่ยอดเยี่ยม พวดเราสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ แต่กระนั้นก็ไม่ควรก่อความผิดพลาดขึ้นมาเหมือนอย่างที่เราทำ เราสมควรที่จะต้องจัดการสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมให้ดีกว่านี้"

"ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน มันเป็นเรื่องของทีม และไม่อาจจะชี้ไปที่ความผิดของใครคนใดคนหนึ่งได้ ตอนที่มีจังหวะชุลมุนเกิดขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือต้องรับมือกับมันให้ดี และพวกเราก็ตัดสินใจผิด เพราะไม่ได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน"

"เรามีการตัดสินใจที่แย่มากในตอนที่ไม่ได้ครองบอล ไม่มีทั้งความมุ่งมั่นและสมาธิ จังหวะจุดโทษที่เกิดขึ้นผมคิดว่าเป็นความโชคดี (ของ เชลซี) มันเป็นการเข้าสกัดที่เบามาก และถูกตั้งคำถาม แต่กระนั้นเราก็ควรจะจัดการมันให้ดีกว่านี้"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เพื่อทำศึกแดงเดือดครั้งสุดท้ายของซีซั่น ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่จะถึงนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial