ไก่เดือยทองยังเหนือกว่า จะเปิดบ้านทุบลูตันได้ไม่ยาก

ไก่เดือยทองยังเหนือกว่า จะเปิดบ้านทุบลูตันได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ต้องการเก็บ 3 แต้มอย่างเต็มที่ เพื่อกลับไปมีลุ้นท็อป 4 ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า หลังนัดที่แล้วบุกพ่าย ฟูแล่ม ไปแบบพลิกความคาดหมาย ขณะที่ ลูตัน ต้องการทุกแต้มต่อจากนี้เพื่อลุ้นหนีตกชั้น แต่ปัญหาก็คือฟอร์มค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ชนะใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ลูตัน ทาวน์
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยังพยายามต่อสู้แย่งตำแหน่งท็อป 4 อย่างเต็มที่ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีพลาดไปบ้าง แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่า สเปอร์ส คือทีมที่แย่งอันดับ 4 ร่วมกับ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสูสีที่สุดแล้ว โดยพวกเขาแพ้ไป 2 เกมจากการลงเล่น 7 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 5 นัดเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดก่อนจะพักเบรกทีมชาติไปนั้น พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ ฟูแล่ม แบบพลิกความคาดหมายถึง 3-0 ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับ 5 มีอยู่ 53 คะแนนจาก 28 เกม และโดน แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 ทิ้งห่างไป 3 แต้ม แต่อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่พวกเขาก็จะพลาดไม่ได้อีกแล้วต่อจากนี้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มานอร์ โซโลมอน, ไรอัน แซงเซอญง, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ลูตัน ทาวน์
หลังจากที่มีช่วงที่ ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มดี แพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ถึง 5 นัด รวมถึงในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีช่วงที่ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาไม่ชนะใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ไปถึง 6 เกม และมีช่วงที่แพ้รวด 5 เกมติดต่อกันด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่เสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 22 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง หลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้แล้ว แต่กระนั้นก็ยังต้องดิ้นรนอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคะแนนห่างจากพื้นที่สีแดงอยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะยังไม่มีนักเตะอย่าง ทอม ล็อกเยอร์, อามารี เบลล์, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, จาค็อบ บราวน์, อีไลจาห์ อเดบาโย่, แดน พ็อตต์ส, โจ จอห์นสัน, กาเบรียล โอโช่, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า และ เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู ที่ยังมีอาการเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะดัน คาร์ลตัน มอร์ริส มายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะเป็น แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ ตาฮิธ ชอง โดยมี รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ จอร์แดน คล้าร์ก คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดรากูชิน, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เบรนแนน จอห์นสัน : ซน ฮึง-มิน

ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : อิสซ่า กาบอเร่, เทเด้น เมนจี้, รีซ เบิร์ก : ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่, จอร์แดน คล้าร์ก, รอสส์ บาร์คลี่ย์, อัลฟี่ โดตี้ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ตาฮิธ ชอง : คาร์ลตัน มอร์ริส

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบ แถมสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์ แนวรุกกลับมาอยู่พร้อมหน้าหลัง ริชาร์ลิซอน หายบาดเจ็บ มีโอกาสกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง ขณะที่ตัวหลักอื่นๆ ก็อยู่กันครบ ตรงกันข้ามกับ ลูตัน ที่มีตัวเจ็บล้นทีม แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็ไม่ดีเอาเสียเลย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ สเปอร์ส ครองเกมได้เหนือกว่า แม้ว่า ลูตัน จะสู้เต็มที่ แต่ไม่น่าจะต้านทานเกมรุกไก่เดือยทองได้อยู่ ก่อนจะแพ้ไปในที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial