คล็อปป์ภูมิใจผลงานแข้งหงส์ เล่นงานเรืออยู่หมัดก่อนเจ๊า

คล็อปป์ภูมิใจผลงานแข้งหงส์ เล่นงานเรืออยู่หมัดก่อนเจ๊า
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ภูมิใจกับผลงานของลูกทีมที่สามารถต่อสู้กับทีมแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสูสี แถมในช่วงครึ่งหลังยังเล่นเกมบุกกดดันใส่ทัพเรือใบสีฟ้าจนเกือบไปไม่เป็น ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมหงส์แดงเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ ไปแบบสุดมันส์ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าใครชนะในเกมนี้นอกจากจะได้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกแล้ว ยังอาจจะกลายเป็นแชมป์ในบั้นปลายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะ และต้องจัดทีมชุดที่ขาดตัวหลักไปหลายราย เป็นฝ่ายโดน แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 23 จากจังหวะลูกเตะมุมที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดมาให้ จอห์น สโตนส์ ได้ยิงที่เสาแรกเข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ไม่กี่นาที เนธาน อาเก้ คืนหลังให้กับ เอแดร์ซอน แต่น้ำหนักขาด ทำให้ ดาร์วิน นูนเญซ เข้าถึงบอลก่อน ก่อนจะโดน เอแดร์ซอน ที่พยายามออกมาเตะทิ้งหวดเข้าไปอย่างจัง ทำให้เป็นจุดโทษของ ลิเวอร์พูล ทันที และเป็น อเล็กซิก แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่ยิงเข้าไปไม่พลาด ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

หลังตีเสมอได้ เกมกลับมาเป็นของ ลิเวอร์พูล ทันที ก่อนที่ทีมหงส์แดงจะสร้างโอกาสยิงในครึ่งหลังอย่างเดียวถึง 12 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสับไกแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ซึ่งหลังนั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็มีโอกาสจะยิงประตูที่สอง แต่ก็ไม่เด็ดขาดพอ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ตอนนี้กลายเป็น อาร์เซน่อล ที่นำเป็นจ่าฝูงของลีกจากการมี 64 คะแนนจาก 28 เกม เท่ากันกับ ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียของทีมปืนใหญ่นั้นดีกว่าถึง 7 ลูก ส่วน แมนฯ ซิตี้ ตกลงไปเป็นอันดับที่ 3 แต่ก็ตามหลังอยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกมาเผยว่า เขารู้สึกภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ที่ต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสูสี และมีช่วงเวลาที่เหนือกว่าด้วย โดยเฉพาะในครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลัง นี่คือฟอร์มที่ดีที่สุดของเราในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เลย"

"ที่ผ่านมาเราไม่เคยครองบอลได้มากกว่าพวกเขา แต่เกมนี้โดยเฉพาะในครึ่งหลังลูกทีมของผมทำผลงานได้อย่างสุดยอดจริงๆ ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่พวกเราแสดงให้เห็น ช่วงสิบนาทีแรกของเกมเราตั้งเกมกันไม่ได้เลย แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันในวันนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ"

พร้อมกันนี้ กุนซือหงส์แดงยังย้ำด้วยว่า จังหวะช่วงท้ายเกมที่ เฌเรมี่ โดกู พยายามจะเคลียร์บอลแต่กลายเป็นยกเท้าถีบไปที่หน้าอกของ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ นั้น เป็นจังหวะฟาวล์อย่างไม่ต้องสงสัย "เหตุการณ์แบบนี้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ไหนของสนาม มันเป็นการฟาวล์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์และต้องเป็นใบเหลืองด้วย เขา (โดกู) เตะโดนบอลก็จริง แต่ที่เขาเตะโดนบอลเพราะเขายกเท้าสูง และใครก็ตามในโลกนี้ที่รู้จักฟุตบอล ย่อมรู้ดีว่าลูกนั้นต้องเป็นจุดโทษ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะเล่นที่ แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคมนี้ ก่อนจะต้องออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial