เทน ฮาก ชี้ผีเล่นได้ดีแล้ว เสียดายแพ้เรือใบทั้งที่มีลุ้นชนะ

เทน ฮาก ชี้ผีเล่นได้ดีแล้ว เสียดายแพ้เรือใบทั้งที่มีลุ้นชนะ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นแบบสวนกระแสแฟนบอลปีศาจแดง โดยชี้ว่าทีมของตนเล่นได้ดีแล้ว และเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เป็นฝ่ายแพ้ไปในเกมนี้ หลังบุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ ยิงแซงชนะไป 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับงานหนักในการออกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนเกมต้องเจอกับปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายราย แถมฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็กลับมาทำได้แย่อีกครั้ง หลังพ่ายคาบ้านต่อ ฟูแล่ม ไป 1-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนี้ถ้ายังแพ้ แมนฯ ซิตี้ อีก โอกาสที่จะทำแต้มไล่ตามพื้นที่ท็อป 4 ได้ทันก็จะยิ่งกลายเป็นเรื่องยากมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ครึ่งแรกเริ่มไปได้เพียงแค่ 8 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อนอย่างน่าเหลือเชื่อ จากลูกยิงไกลผีจับยัดของ มาร์คัส แรชฟอร์ด บอลพุ่งเช็ดคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องพยายามเร่งเกมบุกอย่างหนัก แต่กลับไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้ครึ่งแรกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ 0-1

แต่กระนั้นในครึ่งหลัง ซิตี้ พยายามที่จะครองบอลและเล่นให้แน่นอนขึ้น ก่อนที่นาทีที่ 55 ฟิล โฟเด้น จะใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลแหวกจากขวาตัดมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเสียบมุมไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

จากนั้นเกมก็เป็นของเจ้าถิ่นแทบจะทั้งหมด โดยที่ครึ่งหลังทีมปีศาจแดงไม่มีโอกาสสับไกยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว และในช่วงท้ายเกม แมนฯ ซิตี้ ที่บุกอย่างต่อเนื่อง ก็มาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก โฟเด้น ในนาทีที่ 80 และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 91 ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะด้วยสกอร์ 3-1 ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในเกมลีกเป็นนัดที่สองติดต่อกัน และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า ห่างเป็น 11 คะแนนเต็มเข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังจบเกม เทน ฮาก กลับให้สัมภาษณ์ว่า เขาคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีแล้วในเกมนี้ และน่าเสียดายที่สุดท้ายเป็นฝ่ายแพ้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสเอาชนะได้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าในภาพรวมเรามีฟอร์มการเล่นที่ดี เราขึ้นนำก่อน 1-0 และหลังจากนั้นเราตั้งรับได้ดี แถมยังมีโอกาสที่จะทำประตูเพิ่มได้ด้วย"

"แต่สุดท้ายแล้วเรากลับเป็นฝ่ายที่เสียประตู และต้องผิดหวังไปในเกมนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ มันน่าเสียดายเพราะอันที่จริงเรามีโอกาสที่จะได้แต้มกลับออกไปในเกมนี้ หรือแม้แต่โอกาสที่จะเอาชนะก็ยังมีความเป็นไปได้"

"เราปิดเกมในแดนกลางได้ และเรายังเล่นในเขตโทษได้ดี เราทำตามแผนที่วางไว้ได้อย่างดีเยี่ยม แต่พอเราพยายามเปิดเกมรุก เราก็เสียประตู ในส่วนของ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) เขาต่อสู้อย่างเต็มที่ หากเป็นวันอื่นเราอาจจะชนะไปแล้ว เขามีโอกาสดีที่จะทำเพิ่มอีกหนึ่งประตู ผมคิดว่าเราทำทุกอย่างได้ดีแล้ว แต่เป็นเพราะรายละเอียดเพียงเล็กน้อย ซึ่งก็ต้องชื่นชมผู้เล่นของ แมนฯ ซิตี้ ด้วย พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมเกือบทั้งเกม"

"ทุกๆ ทีมในพรีเมียร์ลีกสามารถเอาชนะกันได้ตลอดเวลา และสิ่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ตอนนี้เรายังต้องเดินหน้าต่อไป เพราะอันดับที่ 5 ยังอาจจะมีโอกาสได้โควต้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ดังนั้นเราจะพยายามต่อสู้อย่างเต็มที่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial