เบรนท์ฟอร์ดฟอร์มแผ่วต่อเนื่อง เล่นในบ้านแต่ไม่น่าต้านเชลซีอยู่

เบรนท์ฟอร์ดฟอร์มแผ่วต่อเนื่อง เล่นในบ้านแต่ไม่น่าต้านเชลซีอยู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดรัง จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่น ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมาถือว่าย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง 14 เกมหลังสุดแพ้ไปถึง 11 เกม จนทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ในโซนท้ายตารางแล้ว ขณะที่ เชลซี แม้ว่าฟอร์มจะยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าดูดีกว่าเจ้าถิ่น และถ้าหากไม่เล่นพลาดกันไปเอง ก็มีสิทธิ์ที่จะบุกมาชนะได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มมีเกมที่ชนะ แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ค่อยดีอยู่เหมือนเดิม โดยพวกเขาชนะแค่ 2 เกมเท่านั้นจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 11 เกม นอกจากนี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุดพวกเขาชนะแค่เกมเดียวและแพ้ไปถึง 5 เกม แถม 3 เกมหลังสุดยังแพ้รวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน จนทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด ตกลงไปอยู่ในโซนท้ายตารางมากขึ้นเรื่อยๆ หลังมีเพียงแค่ 25 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง อยู่ห่างจากอันดับ 18 ลูตัน ทาวน์ แค่ 5 แต้ม แถม ลูตัน ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้    , ไบรอัน เอ็มเบวโม่, จอช ดาซิลวา, อีธาน ปินน็อค และ เบน มี ที่บาดเจ็บทั้งหมด ถือว่ามีปัญหามากเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 3-5-2 โดยคู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ไอแวน โทนี่ย์ และ นีล โมเปย์ คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจากที่ผิดหวัง พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ไป 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว พวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ในเกมถัดมา หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบเฉียดฉิว 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ เพราะ 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ เชลซี ชนะแค่ 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไป 3 เกม ยังคงมีฟอร์มที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ และแม้ว่าตำแหน่งของ โปเช็ตติโน่ ยังไม่สั่นคลอน แต่ถ้าหากจบฤดูกาลนี้แบบไม่ได้อะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์หรือโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป บางทีตัวกุนซือก็อาจโดนเปลี่ยนได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ติอาโก้ ซิลวา และในรายล่าสุดอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าตัวความหวังดันมาเจ็บอีกแล้ว ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น : ซังก้า, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เนธาน คอลลินส์ : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น, เซร์คิโอ เรกีล่อน : ไอแวน โทนี่ย์, นีล โมเปย์

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เบรนท์ฟอร์ด เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มช่วงหลังไม่ไหวเลย แม้ว่าแนวรุกจะทำประตูได้ แต่เกมรับแย่มากๆ เสียประตูนัดละ 2-3 ลูกเป็นเรื่องปกติ แถมล่าสุดกองหลังตัวหลักๆ ก็มาเจ็บพร้อมกันอีก เกมนี้มาเจอกับ เชลซี ที่ฟอร์มอาจจะไม่ค่อยแน่นอนก็จริง แต่ภาพรวมก็ยังมีขุมกำลังที่ดูดีกว่า และยังมีเกมที่ยังพอจะไว้ใจได้ ดูแล้วน่าจะเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่า การครองบอลอาจจะหนีกันไม่มาก แต่จังหวะจบยังเป็นสิงห์บลูส์ที่ได้ลุ้นกว่า และน่าจะบุกมาเบียดชนะกลับออกไปได้

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด แพ้ เชลซี 2-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial