ลิเวอร์พูลตัวเจ็บเพียบ เยือนเบรนท์ฟอร์ดอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด

ลิเวอร์พูลตัวเจ็บเพียบ เยือนเบรนท์ฟอร์ดอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดรัง จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่น ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่ค่อยดีนัก เพิ่งจะมากระเตื้องขึ้นในช่วง 3-4 เกมหลัง แต่กระนั้นในภาพรวมดก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ หลังชนะได้แค่ 3 เกมจาก 14 เกมหลังสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล หลังพ่าย อาร์เซน่อล ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันทีในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ปัญหาคือพวกเขามีตัวเจ็บเพียบ แถมยังเป็นตัวสำคัญ 3-4 ราย น่าจะมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นพอควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงหลังจะเริ่มมีเกมที่ชนะ แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ค่อยดีอยู่เหมือนเดิม โดยพวกเขาชนะแค่ 3 เกมเท่านั้นจากการลงเล่น 14 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 10 เกม นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาที่แพ้ 5 เกมติดต่อกันอีกด้วย ที่สำคัญ ในจำนวน 14 เกมนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 12 เกม เท่ากับว่าผลงานในลีก 12 นัดหลังสุดพวกเขาชนะแค่ 3 และแพ้ไปถึง 9 ถือว่าเป็นอะไรที่ย่ำแย่มากๆ แม้ว่าใน 4 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาจะชนะได้ถึง 2 เกมก็ตาม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด เก็บไปแล้วมีอยู่เพียง 25 คะแนนจากการลงเล่น 23 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่ 6แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้    , ไบรอัน เอ็มเบวโม่ และ จอช ดาซิลวา ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 3-5-2 โดยคู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ ไอแวน โทนี่ย์ และ นีล โมเปย์ คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม

ลิเวอร์พูล
หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทีมหงส์แดงมาเสียสถิติในเกมที่บุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 3-1 เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการแพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 เกม และแพ้ในเกมลีกเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันที เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปได้ 3-1 นั่นทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 54 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด ยังคงนำเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มนำอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 แต้มตามเดิม แต่ข้อเสียเปรียบของ ลิเวอร์พูล คือแข่งมากกว่าทีมเรือใบสีฟ้าอยู่ 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย และมีหลายคนที่เป็นตัวสำคัญ โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และในรายล่าสุดอย่าง อลิสซง เบคเกอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ถือว่ามีผลพอสมควร โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด และ เคอร์ติส โจนส์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น : เนธาน คอลลินส์, เอธาน ปินน็อค, เบน มี : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, มาติอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, เซร์คิโอ เรกีล่อน : ไอแวน โทนี่ย์, นีล โมเปย์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ : ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มแย่จริงในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เกมหลังพวกเขาเริ่มเก็บชัยชนะได้บ้างแล้ว ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี อีกทั้งการมี ไอแวน โทนี่ย์ ในแดนหน้าก็ช่วยได้มาก เกมนี้ได้เล่นในบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ถือว่าเป็นงานหนัก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีลุ้น เพราะทีมหงส์แดงตัวเจ็บค่อนข้างเยอะ และเป็นตัวหลักอยู่ 3-4 ราย ดังนั้นน่าจะมีผลกระทบไม่มากก็น้อย รูปเกมที่ออกมาน่าจะยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ เบรนท์ฟอร์ด เล่นในบ้านยังมีความอันตราย ถ้าหากว่าพวกเขาไม่เสียประตูกันแบบง่ายๆ ก็อาจจะพอมีลุ้นมองที่มุมเสมอได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial