ผีประกาศตั้งผู้บริหารเรือใบ เป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสร

ผีประกาศตั้งผู้บริหารเรือใบ เป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสร
แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าได้ทำการแต่งตั้ง โอมาร์ เบอร์ราด้า หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ สโมสรคู่ปรับร่วมเมือง ให้เข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นทำงานกับทีมปีศาจแดงตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์หน้าเป็นต้นไป

ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา มีหลายสื่อใหญ่ในอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น บีบีซี หรือ ดิ แอธเลติก รายงานตรงกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ แทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ที่อำลาตำแหน่งไปเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา โดยคนที่จะเข้ามาแทนคือ โอมาร์ เบอร์ราด้า หัวหน้าฝ่ายปฏิบัตการด้านฟุตบอลของทีม ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป

ขณะที่ตัว เบอร์ราด้า ก็ได้มีการประกาศลาออกจากตำแหน่งที่ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะเข้ามาเป็นผู้บริหารใหญ่คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งจะมีอำนาจในด้านฟุตบอลและธุรกิจของสโมสร ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นานจึงมีประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตามมา

สำหรับ เบอร์ราด้า ถือเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงมากคนหนึ่ง เขามีความเชี่ยวชาญเรื่องธุรกิจฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านสปอนเซอร์ชิพและลิขสิทธิ์ในด้านมีเดีย เขาเคยอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในตำแหน่งหัวหน้าผ่ายสปอนเซอร์นานเกือบ 8 ปี ก่อนจะถูกแต่งตั้งมาเป็นหัวหน้าผ่ายปฏิบัติการด้านฟุตบอลกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 เป็นต้นมา โดยมีหน้าที่ดูแล ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ทั้งหมด รวมถึงสโมสรอื่นๆ อีก 11 สโมสรทั่วโลก ซึ่งเป็นสโมสรในเครือของ แมนฯ ซิตี้ อีกด้วย

นอกจากนี้ เบอร์ราด้า ยังทำงานเคียงคู่ไปกับ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬามือทองของ แมนฯ ซิตี้ และถูกมองว่าจะเป็นคนที่จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งแทนในอนาคต และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสำคัญในดีลการดึงตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง แจ็ค กรีลิช ที่คว้าตัวมาจาก แอสตัน วิลล่า รวมถึงยังมีส่วนกับดีลขายออกของสโมสรหลายรายที่ได้ราคาดี อาทิ การขาย เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่ยังไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปให้กับ เบิร์นลี่ย์ ในราคารวมออปชั่นถึง 19 ล้านปอนด์ หรือราว 856 ล้านบาท

ทั้งนี้ การแต่งตั้ง เบอร์ราด้า เข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย และถือเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงทีมงานบริหารจากทางกลุ่ม INEOS ที่มี เซอร์ จิม แร็ทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นแกนนำสำคัญ โดยทีมปีศาจแดงหวังว่าการมาของ เบอร์ราด้า จะช่วยเข้ามาเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งในและนอกสนาม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสื่อจะมีการคาดการณ์ว่า เบอร์ราด้า จะเข้ามาทำหน้าที่ตั้งแต่เดือนมิถุนายนหรือช่วงซัมเมอร์ แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ประกาศกรอบเวลาการทำงานอย่างแน่ชัด โดยในเวลานี้จะให้ แพทริค สจ๊วร์ต ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งซีอีโอไปก่อน ขณะเดียวกัน สื่อยังคาดการณ์อีกว่า นอกเหนือจาก เบอร์ราด้า ที่เข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ด้วยเช่นกัน และ เบอร์ราด้า ก็น่าจะมีส่วนร่วมกับการตัดสินใจครั้งนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial