อาร์เซน่อลได้เวลาคืนฟอร์ม น่าเปิดบ้านทุบพาเลซที่ยังไม่หายฟอร์มบู่

อาร์เซน่อลได้เวลาคืนฟอร์ม น่าเปิดบ้านทุบพาเลซที่ยังไม่หายฟอร์มบู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแผ่วสุดๆ ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด แต่เกมนี้พวกเขามีโอกาสได้กลับมาคืนฟอร์ม เพราะ พาเลซ ทีมเยือนนั้นฟอร์มย่ำแย่ยิ่งกว่า เนื่องในเกมลีกชนะได้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุด และเคยมีช่วงที่ไม่ชนะใครนานถึง 8 เกมติดต่อกันด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 20 มกราคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังแพ้มาตลอดใน 3 เกมหลังสุด นอกจากนี้ยังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลัง จนทำให้ตอนนี้ตกลงมารั้งอยู่อันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยมีอยู่ 40 แต้มจากการลงเล่น 20 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล 5 แต้ม และถูก สเปอร์ส ที่อยู่อันดับ 5 ทำแต้มขึ้นมาเท่ากันเรียบร้อย แต่ทีมปืนใหญ่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงเตะไปเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมาคือการบุกไปแพ้ต่อ ฟูแล่ม 2-1 ส่วนผลงานในเกมล่าสุดจริงๆ คือเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่แพ้คาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไป 0-2 เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม กระเด็นตกรอบไปเรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่จะได้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ กาเบรียล เชซุส ฟิตกลับมา ขณะที่ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ยังติดภารกิจกับทีมชาติ นั่นทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวขับเคลื่อน

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ผลงานตกลงไปเยอะในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ ซึ่งถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกก็คือชนะแค่เกมเดียวจาก 9 นัด เพิ่งจะมาปลดล็อกได้ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-1 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นไม่ชนะใครมาต่อเนื่อง 8 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชนะได้ในลีก ต่อมาในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 พวกเขาต้องเจอกับ เอฟเวอร์ตัน และต้องเล่นถึง 2 เกม ก่อนไปแพ้คาบ้าน 0-1 ในเกมนัดรีเพลย์เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่องจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, โจเอล วอร์ด และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ จอร์แดน อายิว ต้องไปเล่นทีมชาติใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทำให้เกมนี้ พาเลซ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ฟรานซ่า, เอเบเรชี่ เอเซ่ และ เจฟฟรีย์ ชลุปป์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน : เนธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : วิลล์ ฮิวจ์ส, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ฟรานซ่า, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์ : ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ อีกเกม แต่เกมนี้ อาร์เซน่อล จะพลาดไม่ได้อีกแล้ว หลังแพ้ต่อเนื่องมาในช่วงก่อนหน้านี้ การได้กองหลังกลับมาครบน่าจะช่วยได้มาก ประกอบกับการที่ พาเลซ เองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีอะไร และจากการได้พักไปนานน่าจะทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง รวมถึงยังได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้าหากเกมรุกไม่พลาดโอกาสกันง่ายๆ เหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็ไม่น่ายากที่จะกลับมาคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial