นิวคาสเซิ่ลเจองานหนัก รับมือเรือใบที่ไม่แพ้มา 8 เกมติดต่อกัน

นิวคาสเซิ่ลเจองานหนัก รับมือเรือใบที่ไม่แพ้มา 8 เกมติดต่อกัน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น ผลงานค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีช่วงที่พวกเขาชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 นัด และยังแพ้ไปถึง 7 เกมอีกด้วย ยังดีที่นัดล่าสุดในเอฟเอ คัพ กลับมาชนะได้ แต่ก็ยังพูดยากว่าฟอร์มเก่งกลับมาอย่างสมบูรณ์แล้ว ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มแรงจัด ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วแถมยังชนะได้ถึง 7 เกม นอกจากนี้ตัวหลักๆ อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ก็หายเจ็บกลับมาแล้ว ทำให้ทีมเรือใบสีฟ้ายิ่งเพิ่มความน่ากลัวขึ้นไปอีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 13 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ในช่วงที่ผ่านมา ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างหนัก หลังชนะแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่สำคัญ ใน 8 เกมนี้พวกเขาแพ้ไปถึง 7 เกม ซึ่งในส่วนของพรีเมียร์ลีกนั้น แพ้ 5 จาก 6 เกมหลังสุด ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 4-2 ในเกมลีกนัดวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ทำให้เเป็นการแพ้เกมที่ 9 แล้วในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นั่นทำให้พวกเขามีแต้มอยู่ที่ 29 คะแนนจากการลงเล่น 20 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง และมีคะแนนห่างจากพื้นที่ท็อป 4 ไกลถึง 11 แต้มเข้าไปแล้ว ซึ่งเริ่มยากแล้วที่จะไล่ทัน อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดล่าสุดซึ่งเป็นศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขากลับมาชนะได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เกม เมื่อบุกไปถล่มทีมคู่ปรับสำคัญอย่าง ซันเดอร์แลนด์ ได้ขาดลอย 3-0 ทำให้พอจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะมากๆ โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง นิค โป๊ป นายทวารมือหนึ่ง, คัลลั่ม วิลสัน, โจ วิลล็อค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ และ โชลินตอน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซานโดร โตนาลี่ ยังอยู่ในระหว่างการโดนแบนยาว 10 เดือน ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาอยู่ในฟอร์มที่คงเส้นคงวาอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 7 เสมอ 1 ซึ่งในจำนวนนี้มีเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมอยู่ด้วยที่พวกเขาไปได้แชมป์กลับมา ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ขยับมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง หลังเก็บไปแล้ว 40 คะแนนจาก 19 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด หากว่าเก็บ 3 คะแนนจากนัดตกค้างได้ครบ ก็เรียกว่าตามหลังไม่ไกลและยังมีลุ้นแชมป์อยู่แบบเต็มๆ ขณะที่ฟอร์มในเกมล่าสุดคือ เอฟเอ คัพ รอบ 3 ก็เปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ไปอย่างขาดลอย 5-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีแค่ จอห์น สโตนส์ เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ มานูเอล อาคานจี และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ นั้นกลับมาลงสนามได้แล้วในเกมล่าสุด คาดว่าเกมนี้ก็น่าจะได้ลงอีก แต่อาจจะยังนั่งสำรองไปก่อน ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ เฌเรมี่ โดกู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียง แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, ลูอิส ไมลี่ย์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, เฌเรมี่ โดกู : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : นิวคาสเซิ่ล เรียกฟอร์มกลับมาได้ในเกมล่าสุดก็จริง แถมเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าตกไปมากพอควร ปัญหาสำคัญคือมีผู้เล่นบาดเจ็บเยอะและใช้ตัวเดิมๆ ติดต่อกันจนทำให้สภาพความฟิตไม่เต็มร้อย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มกำลังแรงจัด ตัวหลักๆ ก็หายเจ็บกลับมา ทำให้เกมนี้อาจจะดูสูสีกันในช่วงแรก แต่พอผ่านไประยะยาวจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า และน่าจะอาศัยความเฉียบคมรวมถึงทีมเวิร์คที่ดีกว่าบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial