สื่อผู้ดีเผยพอชโดนเด้งแน่ หากว่าสิงห์จบซีซั่นแบบมือเปล่า

สื่อผู้ดีเผยพอชโดนเด้งแน่ หากว่าสิงห์จบซีซั่นแบบมือเปล่า
ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซืออย่างแน่นอน หากว่าจบฤดูกาลด้วยความล้มเหลว ไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า หลังจากที่ตอนนี้ยังมีลุ้นอยู่ทั้งสองถ้วยอย่าง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โปเช็ตติโน่ มีผลงานที่ค่อนข้างแย่มากในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ในพรีเมียร์ลีกรั้งอยู่เพียงอันดับที่ 10 ของตาราง มีเพียง 28 คะแนนจากการลงเล่น 20 นัด ทำสถิติชนะ 8 เสมอ 4 แพ้ 8 และมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ห่างไกลถึง 12 คะแนนเข้าไปแล้ว เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีโอกาสในการไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้ายังพอมีอยู่ เมื่อในเอฟเอ คัพ ยังอยู่ในเส้นทาง เมื่อผ่านเข้าถึงรอบที่ 4 โดยจะต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า ในรอบหน้า ส่วนในรายการอย่าง คาราบาว คัพ นั้น เชลซี ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ แต่นัดแรกบุกไปแพ้ มิดเดิ้ลสโบรซ์ มาก่อน 1-0 ทำให้ต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้ในเกมหน้า เพื่อโอกาสผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ส่วนแชมป์ คาราบาว คัพ จะได้สิทธิ์ไปเล่นในถ้วยเล็กสุดอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของ โปเช็ตติโน่ ยังอยู่ในความกดดันอย่างหนัก แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ปีแรกเท่านั้นที่กุนซืออาร์เจนไตน์เข้ามาคุมทีมสิงห์บลูส์ ซึ่งล่าสุด รายงานข่าวจาก ดิ อินดิเพนเดนท์ ระบุว่า บอร์ดบริหารของ เชลซี จะไม่ปล่อย โปเช็ตติโน่ เอาไว้แน่ หากว่าจบฤดูกาลนี้ด้วยความล้มเหลว

รายงานข่าวอ้างว่า บอร์ดบริหารของ เชลซี ที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมชาวอเมริกันยังคงให้โอกาส "พอช" กุมบังเหียนไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยเป้าหมายหลักของทีมคือการคว้าโควต้ากลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องได้ไปเล่นในถ้วยรองอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แต่ถ้าหากจบซีซั่นแบบมือเปล่า ทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็คาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนตัวกุนซือต่อไป

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial