ไก่เปิดตัวดรากูชินจากเจนัว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2030

ไก่เปิดตัวดรากูชินจากเจนัว เซ็นสัญญายาวถึงปี 2030
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดตัว ราดู ดรากูชิน กองหลังทีมชาติโรมาเนียร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เจนัว ใน อิตาลี ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร และเซ็นสัญญายาวถึง 5 ปีครึ่ง หรือจนถึงปี 2030

สเปอร์ส ถือว่ามีปัญหาที่แนวรับมาโดยตลอด หลังจากที่คู่ปราการหลังตัวจริงอย่าง คริสเตียน โรเมโร่ และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น ผลัดกันได้รับบาดเจ็บ รวมถึงตัวสำรองก็ยังไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของตัวจริงได้ ทำให้ แอนจ์ ปอสดตโคกลู กุนซือทีมไก่เดือยทองต้องพยายามมองหากองหลังรายใหม่เข้ามาเสริมทีมในเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะปิดดีลคว้าตัว ดรากูชิน มาร่วมทีมได้ในที่สุด

รายงานข่าวระบุว่า สเปอร์ส ต้องใช้ความพยายามในการเจรจานานกว่า 2 เดือน และยังต้องเจอกับคู่แข่งหลายทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมในอิตาลีเองอย่าง เอซี มิลาน และ นาโปลี รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค ที่พยายามที่จะเข้ามาแย่งตัวนักเตะในช่วงท้ายๆ แต่สุดท้ายแล้วปราการหลังวัย 21 ปี ได้ตัดสินใจเลือกที่ย้ายมาเล่นกับทีมไก่เดือยทอง เนื่องจากให้เหตุผลว่าได้ให้คำมั่นสัญญากับ สเปอร์ส ไว้แล้ว

ในส่วนของค่าตัวนั้น แม้ว่า สเปอร์ส จะไม่มีการเปิดเผย แต่รายงานข่าวจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังได้อ้างว่า ดรากูชิน มีค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านยูโร หรือราว 961 ล้านบาท และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร (ราว 192 ล้านบาท) ในอนาคต ขณะที่ตัวนักเตะจะได้สัญญา 5 ปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2030 เลยทีเดียว พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 6 ในการเล่นให้กับ สเปอร์ส

สำหรับ ดรากูชิน ถือว่าเป็นเด็กปั้นจากทีมเยาวชนของ ยูเวนตุส แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมม้าลายได้ ก่อนจะถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับหลายทีม อาทิ ซามพ์โดเรีย, ซาแลร์นิตาน่า และ เจนัว ซึ่งเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ "อิล กริโฟเน่" มีส่วนช่วยพาทีมกลับมาเล่นใน เซเรีย อา อีกครั้ง โดยลงเล่นไป 40 เกมรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และทำไป 4 ประตู นั่นทำให้ เจนัว ตัดสินใจซื้อตัวมาร่วมทีมเป็นการถาวรในเดือนมกราคมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ก็ยังถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อลงเล่นใน เซเรีย อา ไปแล้ว 18 นัด ทำไป 2 ประตูด้วยกัน

ทั้งนี้ การมาของ ดรากูชิน ถือว่าเป็นการเสริมทัพรายที่สองของ สเปอร์ส แล้ว ในตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวในเดือนมกราคม ต่อจาก ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ และมีเงื่อนไขในการซื้อตัวมาร่วมทีมถาวรได้ในราคา 15 ล้านปอนด์ (ราว 671 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์หน้า

ภาพจาก Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial