กูรูเชื่อ เทน ฮาก ไม่รอด ปีหน้าอาจไม่ได้คุมผีแดงต่อ

กูรูเชื่อ เทน ฮาก ไม่รอด ปีหน้าอาจไม่ได้คุมผีแดงต่อ
คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ออกมาแสดงความเห็นว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมปีศาจแดงต่อไปในฤดูกาลหน้า หากว่าไม่สามารถทำให้ผลงานของทีมดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก ในปีแรกมีผลงานที่น่าประทับใจ หลังเจ้าตัวพา แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก คว้าโควต้ากลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้ง และยังเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้งสองรายการ ก่อนจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้ ซึ่งถือเป็นการคว้าโทรฟี่รายการเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 6 ปีของสโมสร

อย่างไรก็ตาม ปีนี้กลับกลายเป็นตรงกันข้าม แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ค่อนข้างแย่ในฤดูกาลนี้ หลังมีสถิติชนะ 10 เสมอ 1 แพ้ 9 จากการลงเล่น 20 เกมในพรีเมียร์ลีก รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีอยู่เพียง 31 แต้ม และตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ห่างถึง 11 คะแนนเต็ม ขณะที่ฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆ ก็หมดลุ้นไปเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จบอันดับบ๊วยในรอบแบ่งกลุ่ม, คาราบาว คัพ ที่ตกรอบ 4 ด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยับเยิน 0-3 เหลือเพียงแค่ เอฟเอ คัพ แค่รายการเดียวในตอนนี้ที่ยังมีลุ้น

ทีมปีศาจแดงกลายเป็นทีมที่มีแนวทางการเล่นที่ไม่ชัดเจน และไม่มีความคงเส้นคงวา นอกจากนี้ยังเรื่องทะเลาะกับนักเตะอย่าง เจดอน ซานโช่ ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธที่จะกล่าวคำขอโทษต่อ เทน ฮาก จนทำให้โดนตัดชื่อออกจากทีม ก่อนที่ล่าสุดจะถูกปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่า ยืมตัวกลับไปใช้งานจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย

จากหลายๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ ซัตตัน แสดงความเห็นผ่านทางคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ เดลี่เมล์ ว่า เทน ฮาก อาจจะไปไม่รอดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และอาจจะไม่ได้อยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวว่า "บางที เจดอน ซานโช่ อาจจะได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นานกว่า เทน ฮาก ก็เป็นได้"

"แม้ว่าในเวลานี้ ซานโช่ จะต้องเป็นฝ่ายย้ายออกไป แต่ผมคิดว่าเขาจะได้กลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล และถ้าผลงานของทีมปีศาจแดงยังคงเป็นแบบนี้ต่อไป คนที่ต้องออกจากทีมไปในตอนจบฤดูกาลคงจะเป็นตัวของ เทน ฮาก เองมากกว่า"

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าต้องเจอกับศึกหนัก และอาจจะเป็นตัวชี้วัดว่าจะหมดสิ้นลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ในฤดูกาลนี้หรือไม่ เพราะต้องรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial