ฮาวรับหงส์เหนือกว่าสาลิกา แต่จุดโทษโชต้าไม่สมควรได้

ฮาวรับหงส์เหนือกว่าสาลิกา แต่จุดโทษโชต้าไม่สมควรได้
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เล่นได้เหนือกว่าจริง แต่ลูกจุดโทษที่สองช่วงท้ายเกมจาก ดีโอโก้ โชต้า นั้นไม่สมควรได้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมสาลิกาดงบุกไปพ่ายหงส์แดง 4-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

ในเกมที่สนาม แอนฟิลด์ กลายเป็นเกมที่สุดตื่นเต้น เมื่อมีการทำประตูกันถึง 6 ลูกด้วยกัน โดย ลิเวอร์พูล พลาดจุดโทษในช่วงต้นครึ่งแรกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่หลังจากนั้นในช่วงต้นครึ่งหลังก็มาออกนำก่อนจนได้จาก ซาลาห์ คนเดิมในนาทีที่ 49

จากนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังพยายามสู้เต็มที่ และมาตามตีเสมอได้จาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในอีก 5 นาทีหลังจากนั้น แต่ ลิเวอร์พูล ใช้เวลาอีก 20 นาทีก่อนจะมายิงอีก 2 ลูกรวดจาก เคอร์ติส โจนส์ และ โคดี้ กัคโป ในนาทีที่ 74 และ 78 แต่กระนั้นทีมเยือนก็ยังไม่ยอมยกธงง่ายๆ ไล่ตามมาอีกเป็น 3-2 จาก สเวน บ็อตมัน ในนาทีที่ 81 ทำให้แฟนๆ ทั้งสองทีมต้องลุ้นหนักในช่วงท้ายเกม

จนกระทั่งนาทีที่ 86 ลิเวอร์พูล ก็มาได้จุดโทษอีกครั้ง โดยในจังหวะนี้เป็นจังหวะที่ ดีโอโก้ โชต้า ถูก มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารทีมเยือนรวบล้มลงไป ก่อนที่ ซาลาห์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด กลายเป็นประตูที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 4-2 ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม บรรดานักวิจารณ์ทางหน้าจอ อาทิ อลัน เชียเรอร์ และ เอียน ไรท์ อดีตตำนานกองหน้าของ นิวคาสเซิ่ล และ อาร์เซน่อล ต่างมองว่ากองหน้าโปรตุเกสมีความตั้งใจที่จะทิ้งตัวล้มเอาจุดโทษ มากกว่าที่จะเข้าไปทำประตูด้วยตัวเองทั้งๆ ที่เหลือแค่หน้าปากประตูโล่งๆ อีกทั้งจังหวะปะทะก็แทบจะไม่โดนมือของ ดูบราฟก้า เลย โดย เชียเรอร์ ถึงกับโพสต์ในโซเชียลมีเดียเห็นด้วยกับ ไรท์ ในจังหวะนี้ว่า การกระทำของ โชต้า เป็นอะไรที่น่าอับอาย ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตตำนานหงส์แดงก็ยอมรับไปในทางเดียวกันว่า โชต้า ควรที่จะเล่นในจังหวะนี้ต่อไป มากกว่าที่จะทิ้งตัวเอาจุดโทษ

ทั้งนี้ หลังจบเกม เอ็ดดี้ ฮาว ซึ่งพา นิวคาสเซิ่ล แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน จนตอนนี้ต้องตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 9 ได้กล่าวว่า เขายอมรับว่า ลิเวอร์พูล เล่นได้เหนือกว่าในเกมนี้ แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าจังหวะของ โชต้า กลายเป็นจุดโทษได้อย่างไร โดยกล่าวว่า "มีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยจังหวะมากมาย ผมผิดหวังกับเกมรับของเรา และ ลิเวอร์พูล ก็เล่นได้ดีมาก เกมนี้มันเลยเป็นเกมที่ยากมากสำหรับพวกเรา"

"แต่ถึงอย่างนั้นผมยังไม่เข้าใจกับลูกจุดโทษที่เกิดขึ้น ผมไม่คิดว่าจุดโทษครั้งที่สองจะเป็นลูกจุดโทษนะ ในทางกลับกันจังหวะที่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ โดนทำฟาวล์ก่อนหน้านี้ควรจะเป็นจุดโทษมากกว่า"

"มันไม่สมควรที่จะเป็นจุดโทษเลย (จังหวะของ โชต้า) มาร์ติน (ดูบราฟก้า) ดึงมือกลับแล้ว แถม โชต้า ยังก้าวต่อไปอีก 2 ก้าวก่อนจะล้มลง สำหรับผมมันไม่ใช่จุดโทษ แม้กระทั่งจุดโทษแรก (ลูกที่ ซาลาห์ ยิงพลาดในครึ่งแรก) ก็มีการสัมผัสกันแค่นิดเดียวเท่านั้น ผมรู้สึกว่าเราถูกปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนคู่ปรับสำคัญอย่าง ซันเดอร์แลนด์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial