ปีศาจแดงยังฟอร์มบู่ไม่เลิก มีสิทธิ์โดนวิลล่าทุบคาบ้าน

ปีศาจแดงยังฟอร์มบู่ไม่เลิก มีสิทธิ์โดนวิลล่าทุบคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวันบ็อกซิ่งเดย์ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ผลงานย่ำแย่เหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมแล้ว จนทำให้อันดับหล่นลงไปอยู่ที่ 8 ตรงกันข้ามกับ วิลล่า ฟอร์มแกร่งมากๆ ไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และกำลังทำแต้มอย่างต่อเนื่องจนกำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในเวลานี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03.00 น. พุธที่ 27 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงรอดพ้นความพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกัน หลังบุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล มาได้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก "ศึกแดงเดือด" เมื่อราวๆ 10 วันก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ความพยายามนั้นก็เปล่าประโยชน์เมื่อล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาไม่ชนะในเกมลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 2 นัด ผลงานถือว่าตกต่ำอย่างมากเพราะชนะได้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และตกมาอยู่ในอันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก มีเพียง 28 แต้มจาก 18 เกม ตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ไกลถึง 8 คะแนนเข้าไปแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนพวกที่กลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังไม่พร้อมนั้นประกอบไปด้วย กาเซมิโร่ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ทำให้เกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ คริสเตียน เอริคเซ่น โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มการเล่นสุดยอดมากจริงๆ หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 17 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 12 เสมอ 4 แถมยังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะไปถึง 7 เกม ผลงานในเกมล่าสุดอาจจะน่าผิดหวังไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับทีมบ๊วยอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-1 ทำให้พลาดโอกาสในการขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย โดยตอนนี้มีอยู่ 39 แต้มจาก 18 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 และตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะยังไม่มี เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, โรบิน โอลเซ่น, ยูริ ตีเลมันส์ และ เปา ตอร์เรส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ บูบาการ์ กามาร่า กองกลางตัวสำคัญก็ยังมาติดโทษแบนด้วย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และมีตัวสนับสนุนอย่าง มูสซ่า ดิยาบี้ และ จอห์น แม็กกินน์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิลลี่ คัมบ์วาล่า, จอนนี่ อีแวนส์, ลุค ชอว์ : ค็อบบี้ ไมนู, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียน เอริคเซ่น : ราสมุส ฮอยลุนด์

แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เกลม็องต์ ล็องก์เล่ต์, อเล็กซ์ โมเรโน่ : นิโกโล่ ซานิโอโล่, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็กกินน์, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : มูสซ่า ดิยาบี้ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านก็จริง แถมการเจอกับ วิลล่า พวกเขาก็ไม่ค่อยแพ้ แต่อย่างไรก็ตาม ชั่วโมงนี้ฟอร์มของทีมปีศาจแดงย่ำแย่เหลือทน โดยเฉพาะเกมรุกที่ยิงใครไม่ได้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงกันข้ามกับ วิลล่า ที่กำลังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ ทำให้เกมนี้รูปเกมที่ออกมาจะสูสีมากกว่าที่คิด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้เล่นเหนือกว่ามากเท่าไหร่ ตรงกันข้ามอาจจะเป็นรองเลยด้วยซ้ำ และถ้ายังเล่นเหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ทีมปีศาจแดงจะแพ้คาบ้านอีกเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในทุกรายการ

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial