สเปอร์สไม่ง่ายชนะเอฟเวอร์ตัน หลังทีมเยือนชนะมา 4 เกมติด

สเปอร์สไม่ง่ายชนะเอฟเวอร์ตัน หลังทีมเยือนชนะมา 4 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังผู้เล่นตัวหลักทยอยหายเจ็บกลับมา โดยพวกเขาชนะมาตลอด 2 นัดหลังสุดในลีก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มดีอย่างน่าเหลือเชื่อ หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในลีก จนทำให้ขยับขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยได้แบบสบายๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หลังจากที่ผลงานตกต่ำไม่ชนะในลีก 5 เกมติด และยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม แต่เมื่อบรรดานักเตะตัวหลักเริ่มทยอยหายเจ็บกลับมา ผลงานก็กลับมาดีขึ้นทันตาเห็น ล่าสุดกลับมาชนะในลีกได้ 2 เกมติดต่อกัน หลังเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1 ต่อด้วยการบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส ยังรั้งอันดับที่ 5 อย่างเหนียวแน่น มีอยู่ 33 แต้มจาก 17 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เจมส์ แม็ดดิสัน, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ นอกจากนี้ อีฟส์ บิสซูม่า และ เดสตินี่ อูโดกี้ ยังมาติดโทษแบน นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือเป็นการชนะ 6 และเสมอ 1 นอกจากนี้ยังชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้แม้ว่าพวกเขาจะโดนพรีเมียร์ลีกลงโทษหัก 10 แต้ม จากการทำผิดกฎเรื่องการเงิน แต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ล่าสุด เอฟเวอร์ตัน เก็บไปแล้ว 16 แต้มจาก 17 เกม ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นถึง 7 แต้ม เรียกได้ว่าถ้าไม่โดนตัดแต้ม ด้วยฟอร์มแบบนี้พวกเขาจะขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 10 เลยด้วยซ้ำ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากเท่าไหร่นัก พวกที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ตัวที่ใช้เล่นประจำอย่าง เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, แอชลี่ย์ ยัง และ อันเดร โกเมส แต่กระนั้นต้องรอเช็คความฟิตของ วิทาลี่ มีโคเลนโก้ และ อับดุลลาย ดูกูเร่ เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-5-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อีดริสซ่า กาน่า เกย์, เจมส์ การ์เนอร์ และ อามาดู โอนาน่า คุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, เบน เดวิส, เอแมร์ซอน โรยาล : ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ป๊าป ซาร์ : เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพทเทอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ไมเคิ่ล คีน, จาราด แบรนธ์เวท : แจ็ค แฮร์ริสัน, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทีมสองทีมที่กำลังฟอร์มดีมาเจอกัน แถมยังมีเงื่อนไขผู้เล่นบาดเจ็บพอๆ กันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การที่ สเปอร์ส ได้เล่นในบ้านถือว่าค่อนข้างได้เปรียบ อีกทั้งแนวรุกก็อยู่กันครบและกำลังเล่นได้เข้าขา ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องรอเช็คผู้เล่นบางราย ถ้าลงไม่ได้ก็น่าจะมีปัญหาพอควร ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าเกมรับไม่ทำพลาดง่ายๆ ก็น่าจะดีพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial