เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ามาก จะเปิดบ้านถล่มพาเลซได้ไม่ยากนัก

เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ามาก จะเปิดบ้านถล่มพาเลซได้ไม่ยากนัก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กลับมามีฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดแล้วในทุกรายการ หยุดยั้งฟอร์มย่ำแย่ที่ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันได้สำเร็จ และกำลังกลับมาอยู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง ขณะที่ พาเลซ นั้นตรงกันข้าม พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่อย่างมาก หลังไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มในบ้านหรือนอกบ้าน ต่างก็เล่นออกมาเป็นรองคู่แข่งเสียเป็นส่วนใหญ่

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. เสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากที่สะดุดไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกัน ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาชนะได้แล้วในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ก่อนที่จะต่อด้วยการส่งทีมชุดสำรองบุกไปเอาชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 3-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ถือว่าฟอร์มเริ่มจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง โดยสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง มีอยู่ 33 แต้มจาก 16 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ ที่คาดว่าน่าจะกลับมาได้หลังปีใหม่ รวมถึง เฌเรมี่ โดกู และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยังเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าไม่น่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะปรับมาเล่นในระบบ 4-3-3 สามประสานในแดนหน้าจะใช้ ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช คอยไล่ล่าประตู

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ผลงานตกลงไปเยอะในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 1-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ พาเลซ มีอยู่ 16 แต้มจาก 16 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลงานช่วงที่ผ่านมาจะแย่มาก แต่จากการที่บรรดาทีมน้องใหม่ต่างมีผลงานที่ย่ำแย่มากเช่นกัน ทำให้ พาเลซ ยังมีแต้มห่างจากอันดับที่ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ มากถึง 7 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน, เอเบเรชี่ เอเซ่, ชีค ดูกูเร่, ร็อบ โฮลดิ้ง, แซม จอห์นสตัน, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์, ไทริค มิทเชลล์ และ เจฟเฟอร์สัน เลร์มา ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ จอร์แดน อายิว ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ พาเลซ น่าจะยังยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้วเป็นหลักในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง มัลคอล์ม เอวิโอไว, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ และ ไมเคิ่ล โอลิเซ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช

คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : เรมี่ แม็ทธิวส์ : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, เนธาเนียล ไคลน์ : คริส ริชาร์ดส์, วิล ฮิวจ์ส : ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, มัลคอล์ม เอบิโอไว : ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะยังไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเหนือกว่าทีมเยือนค่อนข้างมาก ทั้งความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน และฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า รวมถึงคุณภาพตัวผู้เล่น นอกจากนี้ พาเลซ ก็มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม ผู้รักษาประตูก็บาดเจ็บทั้งมือหนึ่งและมือสอง ดังนั้นเกมนี้รูปเกมจะเป็นเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกเข้าใส่แทบจะฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยความได้เปรียบจากเสียงเชียร์และความเฉียบคมที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเล่นงาน และเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial