คนเเรกในประวัติศาสตร์! เวลช์ เตรียมลงเป่า พรีเมียร์ลีก

คนเเรกในประวัติศาสตร์! เวลช์ เตรียมลงเป่า พรีเมียร์ลีก
ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) เปิดเผยว่า รีเบ็คก้า เวลช์ ผู้ตัดสินวัย 40 ปี เตรียมลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมระหว่าง ฟูแล่ม กับ เบิร์นลี่ย์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ เจ้าตัว กลายเป็นสุภาพสตรีคนเเรกที่ลงเป่าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ เวลช์ เพิ่งทำสถิติเป็นสุภาพสตรีคนเเรก! ที่้เกี่ยวข้องกับการตัดสินเกม พรีเมียร์ลีก หลังจากทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ฟูแล่ม ณ สนามคราเว่น ค็อตเทจ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เวลช์ เริ่มต้นอาชีพผู้ตัดสินเมื่อปี 2010 พร้อมกับทำงานบริหารให้กับ หน่วยงานบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาจักร (เอ็นเอชเอส) จนกระทั่งในปี 2019 เจ้าตัว ตัดสินใจออกจากงานประจำเพื่อทำหน้าที่ผู้ตัดสินแบบเต็มเวลา

จากนั้น เจ้าตัว ได้เป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกใน "อีเอฟแอล" เมื่อปี 2021 ที่ลงตัดสินเกมลีกทู คู่ระหว่าง ฮาร์โรเกต กับ พอร์ท เวล นอกจากนี้ เวลช์ ยังลงชี้ขาดเกมสำคัญในศึก "วีเมส์ ซูเปอร์ลีก" นัดชิงชนะเลิศ 2 ครั้งในปี 2017 และ 2020 รวมทั้งยังทำหน้าที่ในศึก "ยูฟ่า วีเมส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ(ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) และ ฟุตบอลโลกหญิง ในปีล่าสุด(2023 )

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial