เป๊ปยอมรับวิลล่าเล่นดีกว่า สมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้

เป๊ปยอมรับวิลล่าเล่นดีกว่า สมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่า แอสตัน วิลล่า เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่า และสมควรเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะแล้ว ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทีมเรือใบสีฟ้าบุกไปพ่ายต่อทีมสิงห์ผงาด 1-0 และถูก วิลล่า แซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 แทนเป็นที่เรียบร้อย

แมนฯ ซิตี้ สะดุดไม่ชนะใครในเกมลีกมา 3 นัดติด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ให้ได้ เพื่อทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงต่อไป และไม่ให้ถูกทิ้งห่างไปมากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม การขาดหายไปของ โรดรี้ กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน ส่งผลต่อเกมแดนกลางเป็นอย่างมาก ขณะที่ วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และมีสถิติเกมในบ้านที่น่ากลัวมาก หลังฤดูกาลนี้ลงเล่นเกมในบ้านไป 11 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะ 10 แพ้ 1 แถมก่อนหน้านี้ยังชนะที่ วิลล่า พาร์ค มา 7 เกมติดต่อกันอีกด้วย

ปรากฏว่านี่เป็นอีกเกมที่ แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ หลังตลอดทั้งเกมมีโอกาสยิงประตูแค่ 3 ครั้ง ตรงกรอบแค่ 2 ตรงกันข้ามกับ วิลล่า ที่มีโอกาสส่องประตูมากถึง 22 ครั้ง และตรงกรอบไปถึง 7 หน โดยมาได้ประตูชัยจาก ลีออน เบลี่ย์ ในนาทีที่ 74 ทำให้จบเกม แอสตัน วิลล่า เป็นฝ่ายโค่น แมนฯ ซิตี้ ไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 32 แต้มจาก 15 นัด แซงหน้า แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 แทนเป็นที่เรียบร้อย และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เพียง 4 แต้มเท่านั้น ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้ามีอยู่ 30 แต้มเท่าเดิม และต้องตามหลังทีมปืนใหญ่ไปแล้ว 6 คะแนนเต็ม

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า วิลล่า เป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า และสมควรเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "แอสตัน วิลล่า เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เรามีปัญหาในการสร้างเกมและความเด็ดขาดในหลายๆ จังหวะ เกมนี้ทีมที่ดีกว่าเป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะไปได้"

"ครึ่งแรกเรายังมีเกมที่พอใช้ได้ แต่ครึ่งหลังเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เราไม่มีคุณภาพทั้งในเรื่องของการผ่านบอลและการเคลื่อนที่ในพื้นที่สุดท้าย เราทำไม่ได้เลยตลอดทั้งเกมที่เหลือ"

"วิลล่า เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง มีเกมเพรสซิ่งที่ดีมาก และจากการที่เราไม่ชนะในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของพรีเมียร์ลีก ซึ่งหลายๆ ทีมเป็นทีมที่ไม่ธรรมดาเลย"

สำหรับในเกมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial