ทอฟฟี่หลังพิงฝาหลังโดนตัดแต้ม แต่ไม่ง่ายที่จะชนะปีศาจแดง

ทอฟฟี่หลังพิงฝาหลังโดนตัดแต้ม แต่ไม่ง่ายที่จะชนะปีศาจแดง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ หลังโดนสั่งตัดแต้ม 10 คะแนน จากกรณีทำผิดกฎทางการเงิน ทำให้หล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นทันที ทำให้ทุกๆ เกมต่อจากนี้มีความหมายอย่างมาก ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มการเล่นลุ่มๆ ดอนๆ เหมือนเดิม แต่ในเชิงคุณภาพก็ยังพอมีโอกาสเอาชนะในเกมนี้ได้เหมือนกัน และถ้าชนะได้พวกเขาจะขยับเขาใกล้พื้นที่ท็อป 4 มากขึ้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 23.30 น. วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ เริ่มมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในช่วงหลัง แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลจะทำได้ค่อนข้างแย่มากก็ตาม หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 4 เกมอีกด้วย นอกจากนี้พวกเขายังแพ้แค่ 2 เกมจาก 9 เกมหลังสุด ส่วนในพรีเมียร์ลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด ทำให้ก่อนหน้านี้เก็บไปได้ถึง 14 แต้มและกระโดดขึ้นไปอยู่เหนือโซนตกชั้นแบบสบายๆ แต่จากการที่โดนพรีเมียร์ลีกลงโทษตัดแต้ม 10 แต้มจากการทำผิดกฎทางการเงิน ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เหลือแค่ 4 คะแนน และตกลงมาอยู่ในพื้นที่ตกชั้นทันที ซึ่งเรื่องนี้นอกจากจะมีผลต่ออันดับในตารางคะแนนแล้ว น่าจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจภายในทีมอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่นัก พวกที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ตัวที่ใช้เล่นประจำอย่าง เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, และ อันเดร โกเมส ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นตัวปั้นเกม และมี อามาดู โอนาน่า กับ เจมส์ การ์เนอร์ ยืนคุมเกมตรงกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงยังคงฟอร์มการเล่นลุ่มๆ ดอนๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้เหมือนเดิม แม้ว่าเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนจะเปิดบ้านชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้ 1-0 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาแพ้ 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ตกรอบ คาราบาว คัพ ไปเรียบร้อย และกำลังเสี่ยงต่อการตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะฟอร์มแย่ แต่ในเกมลีก 5 นัดหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 4 เกม และจากการที่ไม่มีเกมที่เสมอเลยนั่นทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 12 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และถ้าหากวันนี้พวกเขาบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ จะแซงหน้า นิวคาสเซิ่ล ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 6 เป็นอย่างน้อย และจะอยู่ห่างจากพื้นที่ท็อป 4 ไม่มากนัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ ราสมุส ฮอยลุนด์, จอนนี่ อีแวนส์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ก็ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย ไม่น่าช่วยทีมในเกมนี้ได้ แต่ข่าวดีคือจะได้ ลุค ชอว์ กลับมาอยู่ในทีมได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยจะขยับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ขึ้นไปยืนหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ โซฟียาน อัมราบัต

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : แอชลี่ย์ ยัง, จาร์ราด แบรนธ์เวท, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : ดไวท์ แม็กนีล, เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, แจ็ค แฮร์ริสัน : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, โซฟียาน อัมราบัต : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : เอฟเวอร์ตัน วิกฤตอย่างหนักหลังโดนตัดแต้มไป 10 คะแนน ทำให้หล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นทันที ทำให้ต่อจากนี้ทุกๆ เกมของพวกเขามีความหมาย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าฟอร์มจะลุ่มๆ ดอนๆ แต่ 5 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้ถึง 4 เกม แสดงให้เห็นว่ายังพอเอาตัวรอดได้อยู่เหมือนกัน รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกัน เอฟเวอร์ตัน ที่มีแรงกระตุ้นอาจจะเป็นฝ่ายเปิดเกมมากกว่า ส่วนทีมปีศาจแดงก็คงจะเล่นไปตามจังหวะที่ผ่านมา ก่อนจะอาศัยความสามารถของตัวนักเตะเป็นหลัก ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มโดยรวมแล้ว มีโอกาสไม่น้อยที่จะจบลงด้วยผลเสมอ

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial