ทอฟฟี่พร้อมขายคัลเวิร์ต-ลูวิน หากได้ค่าตัว 65 ล้านปอนด์

ทอฟฟี่พร้อมขายคัลเวิร์ต-ลูวิน หากได้ค่าตัว 65 ล้านปอนด์
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เอฟเวอร์ตัน พร้อมขาย โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน กองหน้าตัวเก่งออกจากทีม หากว่าได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 65 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังขาดแคลนกองหน้าตัวเป้าอยู่ในเวลานี้

เอฟเวอร์ตัน กำลังเจอกับมรสุมอย่างหนัก หลังโดนพรีเมียร์ลีกลงโทษตัดแต้ม 10 คะแนน จากการทำผิดกฎด้านการเงิน เมื่อพวกเขาขาดทุนรวม 372 ล้านปอนด์ หรือราว 16,477 ล้านบาท ในช่วง 3 ปีหลังสุด ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ที่พรีเมียร์ลีกกำหนดไว้ถึง 250 ล้านปอนด์ (ราว 11,073 ล้านบาท) เลยทีเดียว ส่งผลให้ตอนนี้อันดับในตารางคะแนนหล่นฮวบลงมาอยู่อันดับที่ 19 เหลือเพียงแค่ 4 คะแนน โดยตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง ลูตัน ทาวน์ อยู่ 2 แต้ม

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน อย่างใกล้ชิด และหวังจะอาศัยจังหวะที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินกำลังเจอกับปัญหา เข้าไปทาบทาม คัลเวิร์ต-ลูวิน เข้ามาร่วมทีม เนื่องจากพวกเขากำลังเจอกับปัญหากองหน้าในทีมบาดเจ็บ ประกอบกับการที่ คัลเวิร์ต-ลูวิน จะเหลือเพียงแค่ปีเดียวในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และถ้าไม่มีการต่อสัญญาใหม่ออกไป เอฟเวอร์ตัน ก็อยู่ในความเสี่ยงที่อาจจะต้องเสียกองหน้ารายนี้ไปแบบฟรีๆ ในอีก 1 ปีให้หลัง

จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่มีทางเลือกมากนัก และเชื่อว่าพร้อมที่จะขายกองหน้าวัย 26 ปีออกจากทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้เลย หากว่าได้ค่าตัวตามที่พวกเขาต้องการ ซึ่งเชื่อว่าจะต้องไม่น้อยกว่า 65 ล้านปอนด์ หรือราว 2,879 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูง แต่ก็แลกมากับการที่ต้องเสียนักเตะคนสำคัญออกไปในช่วงกลางฤดูกาล

สำหรับ คัลเวิร์ต-ลูวิน นั้น กลับมาเป็นตัวหลักให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลนี้ได้อีกครั้ง หลังเจอกับปัญหาบาดเจ็บเล่นมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีหลัง โดยในซีซั่นนี้ลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 11 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial