เบรนท์ฟอร์ดหวังโทนี่ย์ไม่ทิ้งทีม หลังสัญญาเหลือไม่ถึง 2 ปี

เบรนท์ฟอร์ดหวังโทนี่ย์ไม่ทิ้งทีม หลังสัญญาเหลือไม่ถึง 2 ปี
ทอล์คสปอร์ต สื่อของอังกฤษรายงานว่า เบรนท์ฟอร์ด หวังว่า ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งจะยังคงอยู่กับสโมสรต่อไป หลังนักเตะกำลังจะพ้นโทษแบนในเดือนมกราคมนี้ ขณะที่สัญญาของเจ้าตัวเหลืออีกไม่ถึง 2 ปีเท่านั้น โดยหวังที่จะต่อสัญญาใหม่กับกองหน้ารายนี้ออกไป

โทนี่ย์ วัย 27 ปี กำลังอยู่ในระหว่างการชดใช้โทษแบนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ หลังเจ้าตัวถูกจับได้ว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอล โดยโทษแบนนั้นมีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะหมดลงในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ขณะที่สัญญาของนักเตะจะหมดลงในเดือนมิถุนายนปี 2025 ซึ่งนับจากวันนี้ก็เหลือไม่ถึง 2 ปีแล้ว

โดยก่อนหน้าที่จะถูกแบน โทนี่ย์ ซึ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เบรนท์ฟอร์ด ได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ในอังกฤษ อาทิ อาร์เซน่อล และ เชลซี ซึ่งทั้งสองทีมกำลังจับตาดูสถานการณ์ของนักเตะอยู่อย่างใกล้ชิด และถึงแม้ว่าในเวลาต่อมานักเตะจะถูกลงโทษแบนห้ามมีส่วนเกี่ยวข้องกับฟุตบอลเป็นเวลานาน 8 เดือน แต่ความสนใจก็ไม่ได้ลดลงไป และมีรายงานว่าทั้งสองทีมเตรียมที่จะขยับเข้าหานักเตะในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่ โทนี่ย์ พ้นโทษแบนพอดี

นั่นทำให้ เบรนท์ฟอร์ด มีความคาดหวังว่านักเตะจะไม่ทิ้งทีม และจะต่อสัญญาใหม่กับทีมต่อไป โดยเตรียมที่จะเดินหน้าเจรจากับตัวแทนของนักเตะในเร็วๆ นี้ ถึงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากมากนัก

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เคยให้สัมภาษณ์ทำนองที่ไม่ปิดโอกาสในการย้ายทีมเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวนั้นไม่ปิดบังว่าชื่นชอบรูปแบบการเล่นของ อาร์เซน่อล ไม่น้อย ขณะที่ โธมัส แฟร้งก์ กุนซือของ เบรนท์ฟอร์ด ยังอยากให้ โทนี่ย์ อยู่กับทีมต่อไป แต่ถ้าหากกว่ารั้งไม่อยู่ ก็พร้อมขายออกไปเช่นกัน หากว่าได้ราคาค่าตัวตามที่ต้องการ

สำหรับ โทนี่ย์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ เบรนท์ฟอร์ด มาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก ปีเตอร์โบโร่ มาร่วมทีม "พญาผึ้ง" ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2020 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ หรือราว 436 ล้านบาท โดยลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 124 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 68 ประตูกับอีก 21 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial