ไบรท์ตันพร้อมขายเฟอร์กูสัน แต่ต้องได้ 100 ล้านปอนด์

ไบรท์ตันพร้อมขายเฟอร์กูสัน แต่ต้องได้ 100 ล้านปอนด์
ทอล์คสปอร์ต สื่อของอังกฤษรายงานว่า ไบรท์ตัน พร้อมที่จะปล่อยตัว อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวโรจน์ของทีม แม้ว่านักเตะเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

เฟอร์กูสัน วัย 19 ปี ถูก ไบรท์ตัน ซื้อตัวจาก โบฮีเมียนส์ สโมสรในไอร์แลนด์ มาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม ปี 2021 ด้วยค่าตัวเพียง 6 แสนยูโร หรือราว 22.9 ล้านบาท โดยในครั้งนั้นมี ลิเวอร์พูล ที่พยายามคว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมด้วยเช่นเดียวกัน แต่ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเลือก ไบรท์ตัน เนื่องจากเหตุผลในการลงสนาม

ซึ่งก็ถือว่าเจ้าตัวเลือกได้ไม่ผิดพลาด เพราะสามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ ไบรท์ตัน ได้ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยในฤดูกาล 2022-23 กองหน้าไอริชลงเล่นไป 25 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ ขณะที่ในซีซั่นนี้ เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 14 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตูด้วยกัน

จากผลงานที่น่าประทับใจ ทำให้มีข่าวว่ามีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกอยากได้ตัวไปร่วมทีม แต่ล่าสุด ไบรท์ตัน เพิ่งจะจับนักเตะต่อสัญญายาวออกไปอีก 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2029 พร้อมกับทุ่มค่าเหนื่อยให้เป็นลำดับต้นๆ ของสโมสร เพื่อเป็นการกันท่าเหล่าทีมยักษ์ใหญ่ที่อาจจะเข้ามาฉกตัวกองหน้าตัวเก่งของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก ทอล์คสปอร์ต ระบุว่า แม้ว่าจะเพิ่งต่อสัญญายาวกับนักเตะออกไป แต่ก็เป็นที่รู้กันว่า ไบรท์ตัน ไม่ได้มีปัญหาหากว่าจะขายนักเตะออกจากทีม เพียงแต่จะต้องได้รับข้อเสนอตามที่พวกเขาต้องการเท่านั้น ซึ่งคาดว่าค่าตัวของกองหน้ารายนี้จะต้องไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,363 ล้านบาท ท่ามกลางข่าวลือว่ากำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี สองทีมดังของลีก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial