คล็อปป์ไม่เข้าใจพรีเมียร์ลีก จัดหงส์เตะเรือคู่เร็วหลังทีมชาติ

คล็อปป์ไม่เข้าใจพรีเมียร์ลีก จัดหงส์เตะเรือคู่เร็วหลังทีมชาติ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมาตั้งคำถามถึงพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการจัดโปรแกรมให้พวกเขาต้องเตะเป็นคู่แรกของวันเสาร์ ในเกมที่ต้องออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาติมาหมาดๆ

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาอย่างขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์นั้น แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงบุกไปเสมอกับ เชลซี แบบระทึกใจ 4-4 ส่งผลให้ตอนนี้ทีมเรือใบสีฟ้ามีคะแนนนำหงส์แดงที่อยู่อันดับ 2 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ และเมื่อจบช่วงเบรกทีมชาติแล้ว ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปพอดี ซึ่งจะเป็นเกมสำคัญที่แย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงกันโดยตรง

อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดดังกล่าวที่จะเตะกันในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนั้น ปรากฏว่าโปรแกรมที่พรีเมียร์ลีกตั้งเอาไว้ ได้เลือกให้เกมบิ๊กแมตช์คู่นี้เตะเป็นคู่แรกของวันเสาร์ เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่อังกฤษ

นั่นทำให้ คล็อปป์ แสดงความเห็นในเชิงตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ต่างได้รับผลกระทบเต็มๆ เนื่องจากทั้งสองทีมมีนักเตะอเมริกาใต้อยู่ทีมหลายคน และส่วนใหญ่ต่างก็ติดทีมชาติ ทำให้นักเตะกลุ่มนี้จะเดินทางกลับมาถึงอังกฤษช้ากว่านักเตะยุโรป แต่พรีเมียร์ลีกกลับเลือกให้คู่นี้เตะเป็นคู่แรกของวันเสาร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กุนซือหงส์แดงได้กล่าวว่า "ผมพอใจการตอบสนองของลูกทีม (ในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด) แต่ตอนนี้พวกเขาจะต้องแยกย้ายกันไปรับใช้ทีมชาติ และเมื่อถึงเวลากลับมาพวกเขาจะมีโอกาสได้ลงซ้อมแค่มื้อเดียว ก่อนหน้าที่จะต้องออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้"

"แน่นอนว่าเราเพิ่งจะชนะมา ผมคงไม่อาจพูดได้ว่ากำลังโอดครวญ แต่คุณจัดโปรแกรมแบบนี้ (เยือน แมนฯ ซิตี้) ในวันเสาร์ตอนเที่ยงครึ่งได้ยังไง พูดแบบตรงๆ เลยก็คือผมคิดว่าคนที่ตัดสินใจเรื่องเหล่านี้ไม่ได้เข้าใจอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย"

"ทั้งสองทีมน่าจะมีนักเตะที่ติดทีมชาติอยู่ราวๆ 30 คน พวกนักเตะอเมริกาใต้ทั้งหมดจะเดินทางกลับมาด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน มาจากอุรุกวัย, บราซิล, อาร์เจนตินา, โคลอมเบีย มันเป็นอะไรที่บ้ามาก แต่เราก็ต้องพยายามทำให้มั่นใจว่าเราจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial