ศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ ปีศาจแดงยังเป็นรองเรือใบพอสมควร

ศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ ปีศาจแดงยังเป็นรองเรือใบพอสมควร
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ รับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดง เจ้าถิ่น กลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นยังดูไม่ดีเท่าที่ควร แม้ว่าจะชนะคู่แข่งได้ แต่ก็ยังเล่นผิดพลาดเองหลายครั้ง รวมถึงยังมีโชคเข้าข้างในหลายเกมที่ผ่านมา ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้ฟอร์มหลุดแพ้ในลีกไป 2 เกมติด แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในภาพรวมของทีมเรือใบสีฟ้า ก็ยังดูดีกว่าเจ้าถิ่นค่อนข้างมาก และมีลุ้นที่จะบุกมาชนะในเกมนี้ได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงชนะมา 3 นัดติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัด และเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 นัด เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะชนะมาต่อเนื่อง 3 เกมติดก็จริง แต่ถ้ามองไปที่ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาไม่ได้เล่นได้ดีเหมือนอย่างผลการแข่งขัน เพราะเกมที่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด และ เชฟฯ ยูไนเต็ด มาได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนั้น ด้วยสกอร์ 2-1 เหมือนกันทั้งคู่นั้น ก็ชนะในแบบที่เหมือนมีโชคช่วย ขณะที่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น มาได้ 1-0 ก็เกือบถูกตีเสมอก่อนหมดเวลา แต่ยังดีที่ อังเดร โอนาน่า ช่วยเซฟจุดโทษเอาไว้ได้ นั่นทำให้ทั้ง 3 เกมที่ชนะมาได้นั้นอาจจะเหมือนเป็นแค่ภาพลวงตา ไม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่แท้จริง ซึ่งเกมนี้ที่ต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ น่าจะเป็นบทพิสูจน์ได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดีขึ้นจริงๆ แล้วหรือยัง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ส่วน เจดอน ซานโช่ ยังคงถูกตัดออกจากทีมอยู่เหมือนเดิม ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-2-3-1 มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ กาเซมิโร่

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด แพ้ไป 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ล่าสุดพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังกลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกันแล้ว ทั้งในเกมพรีเมียร์ลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้นเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 ส่วนในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็บุกไปถล่ม ยังบอยส์ ได้สบาย 3-1 ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนว่า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการบุกมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ เพื่อที่จะทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส ต่อไป หลังจากที่ตอนนี้โดนทีมไก่เดือยทองทิ้งไป 5 แต้มแล้ว แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง มานูเอล อาคานจี ที่ติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น โดยมี โรดรี้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา คอยคุมเกมในแดนกลาง ในระบบการเล่น  4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เซร์คิโอ เรกีล่อน : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, กาเซมิโร่ : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านก็จริง และถึงแม้ว่าจะชนะมา 3 เกมติดต่อกัน แต่ถ้าดูในส่วนของฟอร์มการเล่นนั้น ชัดเจนว่ายังเล่นได้ไม่น่าประทับใจ ทีมเวิร์คยังค่อนข้างต่ำ ออกแนวต่างคนต่างเล่น ต้องมาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังกลับมาเล่นได้เข้าที่เข้าทาง หลังฟอร์มหลุดไปนิดหน่อยในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าทีมปีศาจแดงไม่ยกระดับการเล่นขึ้นมาให้ดีกว่าในรอบหลายๆ เกมก่อนหน้านี้ ก็น่าจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก และมีโอกาสแพ้คาบ้านได้เลยหากว่าเล่นพลาดกันเองง่ายๆ เหมือนเกมก่อนๆ หน้านี้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial