แอนจ์ชมแข้งไก่เล่นอย่างอดทน กุญแจสำคัญคว้า 3 แต้ม

แอนจ์ชมแข้งไก่เล่นอย่างอดทน กุญแจสำคัญคว้า 3 แต้ม
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างอดทน มีสมาธิและวินัยยอดเยี่ยม จนเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มทิ้งห่างทีมที่ตามหลังมาอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ไปเป็น 5 แต้มเรียบร้อย แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

สเปอร์ส มีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้เร็วกว่าทีมอื่นๆ เมื่อต้องบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ทีมร่วมกรุงลอนดอนตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งความสำคัญในเกมนี้ก็คือ หากว่าทีมไก่เดือยทองเก็บ 3 แต้มได้ ก็จะทำแต้มฉีกหนีอันดับ 2 และ 3 อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ไปเป็น 5 คะแนน แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

เกมในครึ่งแรกยังดูมีความอืดอัด และยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ยังเสมออยู่ 0-0 แต่ครึ่งหลัง สเปอร์ส พยายามเร่งจังหวะให้เร็วขึ้น ก่อนจะมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ โจเอล วอร์ด กองหลังของเจ้าถิ่นพยายามจะสกัดบอลหน้าปากประตูแต่กลายเป็นทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้ สเปอร์ส ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 53

จากนั้น สเปอร์ส ก็คอนโทรลไว้ได้เกือบหมด และมาบวกประตูที่สองได้ในนาทีที่ 66 จากจังหวะการครองบอลที่ยอดเยี่ยมของ เจมส์ แม็ดดิสัน ก่อนจะจ่ายต่อให้ เบรนแนน จอห์นสัน เข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย และป้ายบอลต่อให้ ซน ฮึง-มิน ได้ยิงเหน่งๆ ส่งให้ สเปอร์ส นำห่าง 2-0

แม้ว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาเลซ จะมาตีไข่แตกได้จาก จอร์แดน อายิว แต่ก็ไล่ตามไม่ทัน ทำให้จบเกม สเปอร์ส บุกมาเอาชนะไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนนจาก 10 นัด การันตีการนำเป็นจ่าฝูงต่อไปในสัปดาห์นี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยที่ไม่ต้องสนใจผลคู่อื่นๆ

ทั้งนี้ หลังจบเกม ปอสเตโคกลู ได้กล่าวชมลูกทีมของตนเองว่าเล่นได้อย่างอดทนและมีวินัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้ โดนกล่าวว่า "ที่นี่ไม่ใช่สนามที่ง่ายในการมาเยือน แต่ผมคิดว่าเรารับมือกันได้ดี การที่เราต้องเจอกับวิธีการเล่นของ พาเลซ แต่เราเล่นได้อย่างอดทนและมีสมาธิ ก่อนจะทำสองประตูที่ยอดเยี่ยมได้ในเกมนี้"

"ผมชอบที่เราเล่นได้อย่างมีวินัย มีความเชื่อมั่นในแนวทางการเล่นของเรา และกุญแจสำคัญของเราในเกมนี้ก็คือการเล่นอย่างมีวินัย มีสมาธิ และเราก็ทำได้ตามเป้าหมาย สองประตูที่เราทำได้นั้นเยี่ยมมาก และเราก็คุมเกมได้ดีหลังจากนั้น รวมถึงช่วงท้ายเกมเราก็รับมือได้ดี"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป สเปอร์ส จะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial