อาร์เซน่อลเหนือกว่าทุกประตู จะเปิดบ้านถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด ขาดลอย

อาร์เซน่อลเหนือกว่าทุกประตู จะเปิดบ้านถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด ขาดลอย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะสะดุดเสมอกับ เชลซี ในเกมที่แล้ว แต่การคัมแบ็กกลับมาตามตีเสมอได้ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ตายยาก และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่จี้ สเปอร์ส ต่อไป ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังแย่แบบต่อเนื่อง ยังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก และล่าสุดก็แพ้มา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ดูแล้วเกมนี้ยังยากที่จะสร้างเซอร์ไพรส์กลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนจะทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 แต่ก็เป็นหนึ่งคะแนนที่ล้ำค่า ขณะที่ในเกมถัดมาก็ทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปอัด เซบีย่า 2-1 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้โอกาสเข้ารอบสูงขึ้นมาก เท่ากับว่า 14 เกมที่ผ่านมารวมทุกรายการ พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะไปถึง 10 นัด และเสมอเพียง 3 เกม ทำให้ตอนนี้ยังคงอยู่ในกลุ่มหัวตารางของพรีเมียร์ลีก หลังเก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 9 นัด และเกมนี้พวกเขาต้องเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อที่จะได้ไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่อไป หลังทีมไก่เดือยทองเล่นไปก่อนตั้งแต่วันศุกร์ และทำแต้มทิ้งห่างไปแล้ว 5 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึงพวกที่เจ็บเพิ่มอย่าง กาเบรียล เชซุส และ โธมัส ปาร์เตย์ ก็จะช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ ดีแคลน ไรซ์ คอยคุมเกมในแดนกลาง

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมเวลานี้ ร่วมกันกับ บอร์นมัธ ที่ยังคงไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลเป็นต้นมา นอกจากนี้ ผลงานของทีมดาบคู่ยังขี้เหร่มากๆ เนื่องจาก 10 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดซีซั่น พวกเขาแพ้ไปถึง 9 เกม เสมอได้แค่เกมเดียวเท่านั้น โดยในพรีเมียร์ลีกมีสถิติเสมอ 1 แพ้ 8 นอกจากนี้ยังแพ้มา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นทีมที่โดนยิงมากที่สุดในลีกตอนนี้ที่ 24 ประตู เรียกได้ว่ามองไปมุมไหนก็มีแต่สถิติที่ไม่น่าพิศมัย และเกมนี้พวกเขาก็ยังต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องออกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่กำลังฟอร์มดี และต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่จี้จ่าฝูงต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, จอห์น อีแกน, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, มักซ์ โลเว่, จอร์จ บัลด็อก, แดเนียล เจบบิสัน, วิลเลี่ยม โอซูล่า, ทอม เดวิส, คริส บาแช่ม และ โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะปรับมาเล่นในระบบ 4-4-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน คาเมนรอน อาร์เชอร์ และ เรียน บริวส์เตอร์ โดยมี กุสตาโว่ เฮเมอร์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า และ เจมส์ แม็คคาที คอยสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เชฟฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : เจย์เดน โบเกิ้ล, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน, ลุค โธมัส : เจมส์ แม็คคาที, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, กุสตาโว่ เฮเมอร์ : เรียน บริวส์เตอร์, คาเมรอน อาร์เชอร์

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ได้เปรียบมากกว่าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นในบ้าน รวมถึงคุณภาพทีมและฟอร์มการเล่นก็เหนือกว่าแบบเทียบกันไม่ได้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อาจจะกำลังตามหาชัยชนะเกมแรก แต่น่าจะยังไม่ได้เกิดขึ้นในเกมนี้ ดูแล้วจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมในแดนหน้า ทุบเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก และสกอร์อาจจะขาดมากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial