สเปอร์สหวังบุกทุบพาเลซ ครองจ่าฝูงต่อแบบยาวๆ

สเปอร์สหวังบุกทุบพาเลซ ครองจ่าฝูงต่อแบบยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แม้ว่าอันดับจะอยู่กลางๆ ตาราง แต่ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาของพวกเขาถือว่าไม่ดีสักเท่าไหร่ หลังชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ ตรงกันข้ามกับ สเปอร์ส ที่กำลังครองจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ เมื่อทีมไก่เดือยทองยังไม่แพ้ใครเลยในพรีเมียร์ลีก แถมถ้านับรวมทุกรายการพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน ถือเป็นฟอร์มที่แข็งแกร่งเอามากๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 02.00 น. เสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ถือว่ามีผลงานในระดับกลางๆ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังๆ ดูจะแผ่วลงไปไม่น้อย หลัง 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ พาเลซ มีอยู่ 12 แต้มจาก 9 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง แม้ว่าตอนนี้คะแนนยังค่อนข้างห่างจากโซนตกชั้น แต่เกมนี้พวกเขาต้องตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะต้องเจอกับทีมแข็งอย่าง สเปอร์ส ถ้าไม่ระวังให้ดีมีสิทธิ์โดนเล่นงานคาบ้านได้เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, ดีน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ ทอมกิ้นส์, เอเบเรชี่ เอเซ่, เนธาน เฟอร์กูสัน และ เจฟฟรี่ย์ ชลุ็ปป์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ พาเลซ น่าจะยังยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้วเป็นหลักในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง จอร์แดน อายิว, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า และ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล หลังลงเล่นในลีกมา 9 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 7 เสมอ 2 เก็บไปแล้ว 23 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ โดยมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็ยอดเยี่ยมมาก หากนับรวมทุกรายการ พวกเขาไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และในจำนวนนี้ยังชนะได้ถึง 5 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้ถ้าหาก สเปอร์ส ยังเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง ก็จะทำให้พวกเขาทิ้งห่างเรือใบสีฟ้าไปก่อน 5 แต้มทันที แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช และ เมเนอร์ โซโลมอน ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะได้ อีฟส์ บิสซูม่า กองกลางคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาอีกด้วย ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามถัด แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แซม จอห์นสตัน : โจเอล วอร์ด, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ชีค ดูกูเร่, มาเตอุส ฟรานซ่า : จอร์แดน อายิว, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า, อ็อดซอนน์ เอดูอาร์

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ริชาร์ลิซอน : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ อาจจะเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้เหนียวแน่น โดย 4 เกมในบ้านที่ผ่านมาพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ชนะ 1 และเสมอ 2 แต่กระนั้นเมื่อเทียบกับฟอร์มการเล่นของ สเปอร์ส ชั่วโมงนี้แล้ว ถือว่าเป็นงานหนักมากของ พาเลซ ที่หวังจะมีแต้มในเกมนี้ รูปเกมน่าจะเป็น สเปอร์ส ที่ครองเกมได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมในแดนหน้า บวกกับทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งเล่นงานใส่เจ้าถิ่น ถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือว่าเล่นพลาดง่ายๆ เชื่อว่าเกมนี้ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับทีมไก่เดือยทอง ที่จะคว้า 3 แต้มกลับออกไป

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ สเปอร์ส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial