แรมส์เดลรับกังวลหลุดทีมชาติ หลังเสียมือหนึ่งอาร์เซน่อล

แรมส์เดลรับกังวลหลุดทีมชาติ หลังเสียมือหนึ่งอาร์เซน่อล
อารอน แรมส์เดล นายทวารทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล ออกมาเปิดเผยว่า มีความกังวลเรื่องตำแหน่งในทีมสิงโตคำราม หลังจากที่ตอนนี้โดน ดาบิด ราย่า นายทวารทีมชาติสเปนแย่งตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมปืนใหญ่ไปได้เป็นที่เรียบร้อย

แรมส์เดล ย้ายจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ หรือราว 1,061 ล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ก่อนจะแย่งมือหนึ่งมาจาก แบร์นด์ เลโน่ และกลายเป็นตัวหลักของทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา นายทวารวัย 25 ปีลงเฝ้าเสาให้กับทีมปืนใหญ่ไปถึง 77 เกมในทุกรายการ และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลับไปเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้งในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล จัดการคว้าตัว ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสเปนวัย 28 ปีมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล โดยมีออปชั่นซื้อขาดได้ในราคา 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,193 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยหวังจะนำมาเพื่อแข่งขันกับ แรมส์เดล แต่ผ่านไปเพียงแค่ 4 เกมในพรีเมียร์ลีก มิเกล อาร์เตต้า ก็จัดการดร็อป แรมส์เดล ลงมาเป็นมือสอง พร้อมกับใช้งาน ราย่า เป็นตัวจริงในเกมสำคัญนับตั้งแต่นั้น ทำให้สถานะของการเป็นมือหนึ่งให้กับ อาร์เซน่อล ของ แรมส์เดล สั่นคลอนทันที

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ แรมส์เดล ยอมรับว่ารู้สึกหวั่นใจกับโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึก ยูโร 2024 ที่จะแข่งขันที่ประเทศเยอรมนีในช่วงเดือนมิถุนายนปีหน้า โดยกล่าวว่า "ใช่เลย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีม (แกเร็ธ เซาธ์เกต) เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก เขายังคงเชื่อมั่นในตัวนักเตะที่เขาเคยทำงานด้วยกันมาก่อน"

"หลายคนคงเห็นว่า คาลวิน (ฟิลลิปส์) และ แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) ก็เป็นผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับทีมของพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังคงมีชื่อในทีมชาติ และเมื่อได้รับโอกาสลงสนาม พวกเขาก็ยังคงทำได้ดี ดังนั้นถ้าหากว่านำมาเปรียบเทียบกับในกรณีของผมแล้ว มันก็ยังมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะเป็นแบบนั้น แต่แน่นอนว่าเหนือสิ่งอื่นใดผมอยากกลับไปเป็นมือหนึ่งของสโมสรอีกครั้ง"

ทั้งนี้ แรมส์เดล เพิ่งจะได้ลงเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล ไปเพียง 6 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดยเป็นเกม เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์, เกมลีก 4 นัด และเกม คาราบาว คัพ อีก 1 นัด ขณะที่ในทีมชาติอังกฤษ แรมส์เดล ต้องแข่งขันกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ของ เอฟเวอร์ตัน, แซม จอห์นสตัน ของ คริสตัล พาเลซ และ นิค โป๊ป จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial