นิวคาสเซิ่ลเล็งคว้าสมิธ โรว์ เตรียมคุยปืนใหญ่มกราคมนี้

นิวคาสเซิ่ลเล็งคว้าสมิธ โรว์ เตรียมคุยปืนใหญ่มกราคมนี้
เดลี่ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังเล็งคว้าตัว เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางของ อาร์เซน่อล มาร่วมทีมให้ได้ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังนักเตะได้รับโอกาสลงสนามน้อยลงมาก และอาจคิดที่จะย้ายออกจากทีมปืนใหญ่หากว่าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น

สมิธ โรว์ วัย 23 ปี ถือว่าเป็นเด็กที่เติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวมีโอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะมีบทบาทในทีมอย่างจริงจังในฤดูกาล 2020-21 เมื่อได้ลงเล่นไป 33 เกมรวมทุกรายการ รวมถึงในปีถัดมาก็ยังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และเป็นปีที่ สมิธ โรว์ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุด หลังยิงไป 11 ประตูจากการลงเล่น 37 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ สมิธ โรว์ ขาดความต่อเนื่อง ก่อนที่จะเริ่มจะเสียพื้นที่ในตำแหน่งตัวจริงให้กับนักเตะอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ขณะที่ในแดนกลางก็เบียดผู้เล่นคนอื่นอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด, ไค ฮาแวร์ตซ์ หรือ ฟาบิโอ วิเอยร่า ไม่ได้ นั่นทำให้ตอนนี้ถ้าไม่ใช้เกมที่ไม่สำคัญหรือมีนักเตะบาดเจ็บ โอกาสที่ สมิธ โรว์ จะได้ลงตัวจริงนั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่มี โดยในฤดูกาลปัจจุบันเจ้าตัวเพิ่งจะได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น และเป็นตัวสำรองทั้งหมด

นั่้นทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังจับตามองสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด หวังจะใช้โอกาสนี้ดึงตัว สมิธ โรว์ ที่ยังเหลือสัญญากับทีมปืนใหญ่จนถึงปี 2026 มาร่วมทีมให้ได้ โดยพวกเขาพร้อมที่จะเจรจากับ อาร์เซน่อล อย่างจริงจัง ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว เดือนมกราคมที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม นอกจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แล้ว เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกทีมที่สนใจคว้าตัว สมิธ โรว์ ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยลองพยายามทาบทามมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากตกลงค่าตัวกับทาง อาร์เซน่อล ไม่ได้ หลัง "เดอะ กันเนอร์ส" เรียกค่าตัวไม่น้อยกว่า 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,772 ล้านบาท ขณะที่ราคาประเมินของกองกลางรายนี้อยู่ที่ประมาณ 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,107 ล้านบาทเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial