แอนจ์สร้างประวัติศาสตร์ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม 2 เดือนติด

แอนจ์สร้างประวัติศาสตร์ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม 2 เดือนติด
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เริ่มทำงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นฤดูกาลแรก แต่คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนไปครองได้ทันที 2 เดือนติดต่อกัน หลังล่าสุดเพิ่งได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนกันยายนไปครอง

ปอสเตโคกลู เพิ่งจะเข้ามารับงานคุมทีมไก่เดือยทองเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถือเป็นครั้งแรกที่โค้ชชาวออสเตรเลียวัย 58 ปี ได้โอกาสคุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยประสบการณ์ที่ผ่านมาของเจ้าตัวถือว่าค่อนข้างโชกโชน แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นการคุมทีมที่ไม่ใหญ่โตอะไรนัก นอกเหนือจากการเคยคุมทีมชาติออสเตรเลียชุดใหญ่ในช่วงระหว่างปี 2013-2017 แล้ว ในระดับสโมสรที่พอจะมีชื่อเสียงก็มีชื่อทีมอย่าง เมลเบิร์น วิคตอรี่, โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ กลาสโกว์ เซลติก ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ สเปอร์ส ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกผู้สันทัดกรณีส่วนใหญ่มองว่า ปอสเตโคกลู น่าจะมีเส้นทางคุมทีมในพรีเมียร์ลีกไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก แถม สเปอร์ส ยังเสียกองหน้าตัวสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย ทำให้งานน่าจะยิ่งยากขึ้นเป็นสองเท่า แต่กระนั้นเมื่อฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้น ปอสเตโคกลู กลับนำ สเปอร์ส โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยตอนนี้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้อย่างพลิกความคาดหมาย ด้วยผลงานชนะ 6 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร เก็บได้ 20 แต้ม เท่ากันกับ อาร์เซน่อล แต่ประตูได้ของ สเปอร์ส นั้นเยอะกว่า

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ ปอสเตโคกลู คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมไปครอง ก่อนที่ตลอดเดือนกันยายน สเปอร์ส ยังคงมีผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยกุนซือออสซี่พาทีมชนะ เบิร์นลี่ย์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ก่อนจะปิดท้ายเดือนด้วยการบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล ได้แบบน่าชนะ นั่นทำให้คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมไปครองได้เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน

จากการคว้ารางวัลดังกล่าว นอกจากจะทำให้ ปอสเตโคกลู กลายเป็นกุนซือหน้าใหม่คนแรกที่คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกไปครองได้ตั้งแต่ 2 เดือนแรกของฤดูกาลแล้ว ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้จัดการทีมชาวออสซี่คนแรกที่ทำได้อีกด้วย ขณะที่กุนซือคนก่อนหน้านี้ที่เคยได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมไปครองได้ตั้งแต่ 2 เดือนแรกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนั้น คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2019-20 ซึ่งในปีนั้นทีมหงส์แดงจบซีซั่นด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ขณะเดียวกัน นอกจาก ปอสเตโคกลู ที่ได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนไปครองแล้ว ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ สเปอร์ส ก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนไปครองได้ด้วยเช่นเดียวกัน หลังยิงไป 6 ประตูจาก 4 เกมตลอดเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีเกมที่เจ้าตัวทำแฮตทริกได้ด้วย ในเกมที่ สเปอร์ส บุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-2 ซึ่งถือเป็นการคว้ารางวัลนี้ไปครองได้เป็นครั้งที่ 4 แล้วของกองหน้ารายนี้

และจากการคว้ารางวัลดังกล่าวของ ซน ฮึง-มิน ทำให้ สเปอร์ส มีนักเตะที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนในฤดูกาลนี้ไปครองได้เป็นคนที่สองติดต่อกัน โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นเป็นของ เจมส์ แม็ดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

ภาพจาก Getty Images, Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial