สิงโตแถลงส่งซาก้ากลับปืน หลังไม่ผ่านการเช็คความฟิต

สิงโตแถลงส่งซาก้ากลับปืน หลังไม่ผ่านการเช็คความฟิต
แฟนๆ อาร์เซน่อลโล่งใจ หลังทีมชาติอังกฤษแถลงการณ์ยืนยันว่า บูกาโย่ ซาก้า กองหน้าตัวเก่งของทีมปืนใหญ่ได้ถอนตัวจากทีมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย หลังไม่ผ่านการประเมินสภาพร่างกายจากทีมแพทย์ของทัพสิงโตคำราม ทำให้นักเตะจะได้กลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายกับต้นสังกัดต่อไปในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ต่อจากนี้

ซาก้า มีอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อสัปดาห์ก่อน ในเกมที่ อาร์เซน่อล บุกไปพ่าย ล็องส์ 2-1 โดยถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนที่จะพลาดลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมปืนใหญ่เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

แต่กระนั้น ซาก้า ก็ยังต้องไปรายงานตัวกับแคมป์ทีมชาติอังกฤษ หลังอยู่ในรายชื่อที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวไปติดธง ในเกมที่ทีมสิงโตคำรามจะเล่นเกมกระชับมิตรกับ ออสเตรเลีย ต่อด้วยเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ อิตาลี ในวันที่ 13 และ 17 ตุลาคมนี้ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ผลการประเมินสภาพร่างกายจากทีมแพทย์ของทีมชาติอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมาระบุว่า ซาก้า มีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ก่อนจะตัดสินใจส่งตัวปีกวัย 22 ปีกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายกับ อาร์เซน่อล ซึ่งจะเป็นการดีกับทุกฝ่ายมากกว่า ขณะเดียวกัน ทีมสิงโตคำรามได้ตัดสินใจที่จะไม่เรียกใครเข้ามาแทนที่ดาวเตะปืนใหญ่ด้วย ทำให้ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมจะมีนักเตะให้เลือกใช้งานอยู่ที่ 25 คน

ทั้งนี้ การถอนตัวของ ซาก้า ถือว่าเป็นข่าวดีของ อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง เพราะทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ทำผลงานได้ดีมากๆ และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้แบบเต็มตัว หลังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ มาได้ในเกมล่าสุด ขณะที่ ซาก้า ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของทีมที่จะขาดไปไม่ได้ ส่วนโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล หลังจากผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาติไปแล้วนั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial